16:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng trăm tài xế Uber, Grab tập trung phản đối tăng chiết khấu

17:34 15/01/2018

(THPL) - 10h sáng 15/1, cả trăm tài xế đã có mặt tại trụ sở của Grab Car trên phố Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) yêu cầu hãng giảm chiết khấu.

Theo báo Vnexpress, sáng nay (15/1), hơn một trăm tài xế GrabCar đã tập trung tại tòa nhà ở ngõ 78 Duy Tân, Hà Nội – nơi đặt trụ sở Grab, để phản đối việc tăng mức chiết khấu từ 23,6% lên đến 28,36%. Nhiều tài xế đồng loạt tắt ứng dụng để bày tỏ sự bức xúc của mình. Tình trạng này kéo dài tới 11h trưa. Sự việc khiến tuyến đường ách tắc, phương tiện khó qua lại.

chiet-khau
Các tài xế tập trung trước cổng trụ sở Grab để tham gia phản đối chiết khấu. Ảnh: Vnexpress

Đến trưa nay, tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở văn phòng hỗ trợ đối tác của Uber tại đường Vạn Phúc. Một tài xế còn dán lên thân xe dòng chữ “Chung tay tắt app Grab- Uber. Yêu cầu giảm chiết khấu”. Hiện tại, Uber Việt Nam áp dụng mức chiết khấu là 29,5%.

Theo các tài xế, mức chiết khấu mà Grab đưa ra quá cao và không hợp lý so với thu nhập thực tế.

Theo báo VTC News, nhiều ý kiến cho rằng, với mức chiết khấu như vậy, họ không khác nào đang làm không công cho Grab.

Một số ý kiến bày tỏ, xe họ tự bỏ ra, cộng với công sức mà làm việc với mức chiết khấu như hiện tại thì chuyển qua lái taxi còn nhàn hơn.

Anh Lưu Quang Quân cho biết: “Một ngày tôi làm việc từ 12 – 13 tiếng, thu nhập khoảng một triệu đồng chưa kể phải trừ hao cả xăng xe và các chi phí khác. Với mức chiết khấu 28,36% tôi sẽ mất khoảng 1/3 trên tổng thu nhập. Đó là con số lớn và không đủ để đảm bảo cho cuộc sống”. Các lái xe như anh Quân đang mong muốn đưa mức chiết khấu về 15% như trước.

Trước sự việc trên, đại diện phía Grab Việt Nam cho biết dự kiến tổ chức đối thoại trực tiếp với các đối tác vào ngày 18/1 sắp tới.

Thực tế trước đó, phía GrabTaxi Việt Nam đã thông báo với các tài xế GrabCar về việc tăng chiết khấu dịch vụ từ 23% lên 25%. Theo báo VnExpress, mức tăng thêm 3,6% là công ty chỉ kê khai, thu hộ và nộp các nghĩa vụ thuế cho lái xe dựa trên tỷ lệ phần trăm doanh thu các đối tác nhận về. Theo doanh nghiệp này, việc kê khai, thu hộ và nộp các nghĩa vụ thuế chỉ áp dụng với những đối tác có doanh thu bắt buộc phải nộp thuế trên 100 triệu đồng một năm.

Hiện Uber vẫn chưa có thông tin phản hồi về sự việc sáng 15/1.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu