04:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng nghìn người dân KĐT Tân Tây Đô khốn khổ vì xếp hàng chờ lấy nước

14:45 27/05/2019

(THPL) - Hơn 12h trưa, giữa cái nắng như thiêu như đốt ở Hà Nội, phần lớn mọi người trốn nóng bằng cách ở trong phòng máy lạnh thì tại sân chung của Khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng-Hà Nội) hàng ngàn người dân lại rồng rắn tay xách những thùng nhựa tập trung lấy nước.

Theo phản ánh của các hộ dân sống tại Khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô (Hà Nội), từ trưa hôm qua đến chiều 26/5, toàn bộ các hộ dân sinh sống ở KĐT này đồng loạt bị mất nước mà không nhận được một thông báo chính thức nào từ chủ đầu tư hay ban quản lý tòa nhà ngoài thông báo được đăng tải trên mạng xã hội.

Người dân KĐT Tân Tây Đô khốn khổ xếp hàng chờ lấy nước.

Vì chẳng nhận được thông báo nên dân cư ở đây cũng chẳng có sự chuẩn bị nào để đối phó với việc bị cắt nước như chủ động dự trữ nước, chỉ đến khi sự việc xảy ra mới nháo nhào lên.

Đứng chờ xếp hàng lấy nước, cư dân Tân Tây Đô bức xúc chia sẻ, việc mất nước đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của khoảng 10.000 cư dân ở đây. Vì mất nước sinh hoạt và ăn uống nên phải lấy nước ở đây để phục vụ sinh hoạt, còn ăn uống thì phải mua nước bình ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị.

“Phần lớn lấy nước buổi trưa đều là các chị em phụ nữ, các bà già và trẻ nhỏ vì buổi trưa ít người lấy nên còn xách được nước, chứ sáng sớm và chiều tối thì đông người lắm, chen không được chú ạ. Mà ra chậm đôi khi lại chẳng còn nước mà lấy ấy chứ. Tối qua đến 11h đêm người dân vẫn đợi lấy nước đông lắm. Khổ lắm, chẳng biết lúc nào mới lại có nước để dùng đây”, bà T., cư dân tòa nhà HHB Tân Tây Đô bức xúc nói.

Mất nước kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân. 

Từ chiều tối 25/5 đến tận đêm khuya, người dân chen chúc nhau tại sân chung của chung cư để xách nước về nhà phục vụ tắm rửa và sinh hoạt.

Trao đổi với PV, bà T. (70 tuổi, cư dân sinh sống tại Tân Tây Đô) cho biết, bà chuyển về sinh sống ở đây từ mấy năm nay. Xưa mới đến ở thì nguồn nước sinh hoạt bẩn lắm, đấu tranh mãi mới có nước sạch để dùng. Đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng mất nước ở đây, hôm qua đến giờ nước cứ có xíu rồi mất. Khoảng 5h sáng nay cũng có được một lúc nhưng nước đỏ ngầu không dùng được.

Cũng theo người dân ở đây, về nguyên nhân của việc mất nước thì không ai nắm rõ được, có nhiều nguồn thông tin với những lí do phần lớn là khác nhau như vỡ đường ống, chậm đóng tiền nước với nhà máy nước. Cư dân có kiến nghị cụ thể đến ban quản trị tòa nhà và chủ đầu tư nhưng ý kiến trả lời cho câu hỏi bao giờ mới có nước vẫn chỉ là sự im lặng.

Cảnh thi nhau lấy nước trong đêm đông như trẩy hội.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Biên - một vị đại diện của cư dân cho biết: "Bể ngầm dự trữ nước sinh hoạt cho người dân cũng như phục vụ công tác PCCC đang cạn kiệt. Chính vì vậy, nếu thời gian này chẳng may xảy ra sự cố PCCC sẽ vô cùng nguy hiểm bởi không biết sử dụng nước ở đâu để phục vụ công tác chữa cháy".

Câu chuyện của cư dân Tân Tây Đô, xã Tân Lập, Đan Phượng đã bao năm nay chưa được giải quyết triệt để từ việc sử dụng nước bẩn tới việc cư dân chưa được tham gia ký hợp đồng trực tiếp với đơn vị vận hành nước của Khu đô thị. Trách nhiệm của chính quyền địa phương đang ở đâu? Hay vì lợi ích của việc cung cấp nước quá lớn nên họ cố tình lờ đi trong sự đấu tranh của hàng nghìn cư dân nơi đây.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu