18:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng loạt học sinh Trường THCS – THPT Ban Mai bị đau bụng: ‘Ông nói gà, bà nói vịt’

11:44 06/03/2019

(THPL) – Hàng loạt học sinh đang theo học tại trường THCS-THPT Ban Mai bất ngờ bị đau bụng, buồn nôn và phải nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế. Thế nhưng, cán bộ, lãnh đạo nhà trường lại thông tin với báo chí theo kiểu ‘ông nói gà, bà nói vịt’ nhằm che đậy, bưng bít sai phạm (nếu có).

Mới đây, người dân ở quận Hà Đông xôn xao chuyện: “Một số phụ huynh trường THCS-THPT Ban Mai phản ánh về việc có hàng chục học sinh đang theo học tại trường THCS-THPT Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) nghi bị ngộ độc khi có các dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt, đau đầu phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Theo thông tin phản ánh, vào sáng ngày 28/2, có gần 50 học sinh của trường THCS-THPL Ban Mai bị buồn nôn, chóng mặt, đau đầu khiến cho nhiều bậc phụ huynh hết sức hoang mang.

Chia sẻ với báo giới, một phụ huynh ý kiến: “Tôi tiếp nhận được nội dung vụ việc là có gần 50 học sinh nghi bị ngộ độc, một người trong trường cũng đã thông tin về sự việc, con tôi không có trong danh sách các cháu bị nghi ngộ độc, nhưng tôi vô cùng lo lắng. Không biết sau đó phía nhà trường xử lý ra sao? Và đền hiện tại, không biết tình hình sức khỏe của các học sinh ấy như thế nào?”.

Để có thông tin khách quan, PV tìm tới trường THCS-THPT Ban Mai. Trong lúc ghi lại thông tin cá nhân của PV, nhân viên bảo vệ chia sẻ rằng: “có việc các học sinh bị đau bụng và phải qua trạm y tế phường thăm khám. Các anh muốn rõ thì liên hệ với lãnh đạo nhà trường”.

Đại diện truyền thông trường THCS-THPT Ban Mai trao đổi với PV về vấn đề nhiều học sinh bị đau bụng.

Sau đó, nhân viên bảo vệ trường dẫn chúng tôi vào để gặp người phát ngôn nhà trường. Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, một người phụ nữ giới thiệu tên là Vân – đại diện phòng truyền thông của nhà trường cho biết: “hiện tại các em học sinh đã trở lại đi học bình thường. Sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan ngành dọc bên Phòng Giáo dục và đào tạo, Sở Y tế cũng đã về để kiểm tra và xác định là 9 học sinh bên em bị tiêu hóa thể nhẹ".

Khi được hỏi về nguồn gốc thực phẩm để cung cấp cho học sinh, bà Vân từ chối trả lời. Phải chăng có sự mập mờ nào về nguồn gốc thực phẩm này?

Trong khi đó, ông Nguyễn Khánh Trung – Hiệu trưởng Trường THCS_THPT Ban Mai từng trả lời với báo chí là: “sự việc học sinh có những dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt, đau đầu phải nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân viên y tế của nhà trường là có. Tuy nhiên, nhà trường thấy bất ngờ khi phụ huynh phản ánh có đến 48 học sinh bị ngộ độc thực phẩm”.

Đồng thời, người đứng đầu nhà trường khẳng định: “11 học sinh chỉ buồn nôn, đau bụng, sắc thái tốt và không có dấu hiệu suy giảm sức khỏe. Vì vậy, nhà trường cũng đã theo dõi và thăm khám”.

Theo lời giới thiệu ‘có cánh’ của Hệ thống giáo dục Ban Mai (Trường THCS-THPT Ban Mai) thì Ban lãnh đạo nhà trường luôn hướng tới phát triển toàn diện cho học sinh ở 4 yếu tố: Nhân cách sống - Tri thức giỏi - Kỹ năng tốt - Thể lực khỏe. Và Ban Mai School là lựa chọn lý tưởng dành cho các bậc PHHS mong muốn một khởi đầu vững chắc để có một tương lai vững bền cho mỗi học sinh.

Qua sự việc trên, liệu rằng học sinh còn sức khỏe để mang đến thành tựu cao, tương lai bền vững nữa hay không? Khi hàng loạt học sinh bất ngờ đau bụng, buồn nôn và phải nhờ tới sự chăm sóc của nhân viên y tế. Thế nhưng, cán bộ, lãnh đạo nhà trường lại trả lời theo kiểu ‘ông nói gà, bà nói vịt’ nhằm bưng bít, che đậy sai phạm?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Quang - Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu