22:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng loạt công ty bán thuốc “An cung” không rõ nguồn gốc, chất lượng?

14:59 18/11/2016

(THPL) - “An cung ngưu hoàng hoàn” lâu nay được giới thiệu trên thị trường như 1 loại “thần dược” với công dụng chữa trị cho người mắc chứng bệnh tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, việc tìm mua được sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng không phải dễ khi hiện nay, hàng loạt công ty, cửa hàng rao bán sản phẩm này như bán rau, mà không có thông tin, xuất xứ rõ ràng.

Đa số công ty đều vi phạm về quy định tem nhãn sản phẩm 

Như tin tức Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải trong một số bài viết: “Tràn ngập thuốc “độc” núp bóng phẩm thực chức năng?”; “Đề xuất kiểm tra Cty Onplaza Việt Pháp hoạt động thương mại điện tử không phép?”… để phản ánh về thực trạng sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” được nhiều đơn vị, công ty nhập khẩu, phân phối và quảng bá sản phẩm như một loại thuốc có khả năng chữa, và phòng tuyệt đối với người có nguy cơ mắc chứng tai biến mạch máu não.
Trong khi đó, theo công văn số 11393/QLD – ĐK của Cục quản lý Dược thông báo chính thức về việc thuốc An cung ngưu hoàng hoàn chống chỉ định với người bị tai biến mạch máu não.

Một trong những quảng cáo " An cung ngưu hoàng hoàn" trên mạng internet.

Sau khi tìm hiểu thông tin về thị trường, sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn”, ngoài các công ty như: Công ty TNHH OnPlaza Việt Pháp, công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ - Tổng hợp Quy Hoàng thì hiện nay còn có khá nhiều công ty cung cấp các sản phẩm về “An cung ngưu hoàng hoàn” với nhiều mẫu mã, xuất xứ khác nhau như: Công ty TNHH Hà Phát, Công ty TNHH thương mại K – Gin, Công ty CP Thương mại quốc tế và Đầu Tư Việt NamCác sản phẩm theo giới thiệu của các công ty đều có nguồn gốc, xuất xứ từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, được giới thiệu rất đa dạng về khả năng chữa trị, cũng như phòng bệnh đối với người bị chứng “tai biến”, nên mức giá cụ thể cho từng sản phẩm, số lượng viên cũng khác nhau.

Đối với loại sản phẩm hộp 10 viên do Hàn Quốc sản xuất, theo quảng cáo công dụng có khả năng phòng bệnh cũng được các công ty ở trên chào bán không theo một mức giá chung. Trong khi công ty TNHH Onplaza VIệt Pháp chào bán sản phẩm đối với loại hộp 10 viên sẽ có giá 700 nghìn/ viên, thì tại Công ty TNHH Hà Phát thì dòng sản phẩm này đã có giá hơn 1 triệu đồng/ viên.

Theo ghi nhận chung về loại sản phẩm này tại các điểm đại lý thuộc hệ thống của các công ty trên, các sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” đều không có tem nhãn phụ ghi tiếng Việt dành cho sản phẩm (hạn sử dụng, định lượng, nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, khuyến cáo…) thậm chí một số công ty còn giới thiệu sản phẩm được “xách tay” từ nước ngoài về.
 

Vi phạm hoạt động thương mại điện tử, quảng cáo sai sự thật

Bên cạnh việc chào bán sản phẩm “An cung ngưu hoàng hoàn” không rõ nguồn gốc, chất lượng, các quy định về việc ghi nhãn đối với sản sản phẩm là không đúng với Nghị định 89/2006/NĐ-CP về việc dán tem nhãn hàng hóa. Các đơn vị kinh doanh đều đang vi phạm về hoạt động thương mại điện tử khi chưa được Cục Thương mại điện tử - Bộ Công thương cấp phép.
Theo thông tin giới thiệu trên website giới thiệu chào bán sản phẩm của các công ty, cũng như sự "mập mờ" không rõ thông tin sản phẩm trên là thước điều trị bệnh hay thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe?

Các sản phẩm bị cấm quảng cáo như rượu có nồng độ cao của Cty Onplaza Việt Pháp được giới thiệu trên website.

Hầu hết khách hàng đều chỉ lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm do các công ty này cung cấp, mà ít chú ý việc các website giới thiệu, đặt mua sản phẩm hiện tại không có tên trong danh sách những website thương mại điện tử đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương theo đúng quy định.

Ngoài ra, đối với một số công ty đã đăng ký nhưng lại giới thiệu, bán sản phẩm vi phạm quy định về việc đăng tải thông tin rao bán các mặt hàng hạn chế kinh doanh như rượu, thuốc lá… trái với quy định của nhà nước.

Cụ thể, danh sách các website chưa được cấp phép, giới thiệu chào bán sản phẩm sai quy định khi hoạt động thương mại điện tử… của các công ty trên: Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp (www.trungthaosamnhung.com), Công ty TNHH Hà Phát (www.samyenviet.com), Công ty TNHH K – Gin (www.hongsamhanquoc.net) Công ty TNHH thương mại dịch vụ tổng hợp Quy Hoàng (www.methiennhien.vn), Công ty CP Thương mại quốc tế và Đầu tư việt nam (www.hongsamhanquoc.org) ...

Trước thông tin về những vi phạm có trên, Thương hiệu & Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cần sớm tiến hành kiểm tra, xử lý để bảo vệ người tiêu dùng.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu