07:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng không Việt Nam giảm khai thác đường bay Hàn Quốc

16:06 24/02/2020

(THPL) - Theo Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, việc dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam đi/đến Daegu chủ yếu do nhu cầu đi lại của hành khách giảm mạnh. Còn hiện phía nhà chức trách Việt Nam chưa có quyết định dừng đường bay Việt Nam - Hàn Quốc để phòng chống lây lan dịch bệnh viurs Covid-19.

Theo thông tin từ Cục Hàng không, từ ngày 18/2, các hãng hàng không Việt Nam đã tạm dừng khai thác đường bay tới Daegu - tâm dịch viurs Covid-19 của Hàn Quốc. Với các đường bay khác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, lãnh đạo Cục Hàng không cho hay, việc dừng hay tiếp tục khai thác do các hãng hàng không Việt Nam tự quyết định phương án kinh doanh của mình.

Theo báo Tiền phongdo ảnh hưởng của dịch Covid-19, hành khách mua vé đường bay Việt Nam – Hàn Quốc đã giảm tới 70-80% so với ngày thường. Cụ thể:

Với Vietnam Airlines (VNA), hãng này cho hay, đã cắt giảm số chuyến bay kết nối các thành phố của Việt Nam và Hàn Quốc từ 8 chuyến/ngày xuống còn 3 chuyến/ngày. Hiện hãng này chỉ còn duy trì 3 chuyến bay mỗi ngày kết nối giữa Seoul – Hà Nội/TPHCM và Busan – TPHCM.

Theo đại diện VNA, việc thu hẹp các đường bay đi/đến Hàn Quốc chủ yếu do nhu cầu đi lại của hành khách giảm mạnh. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh để lên phương án kinh doanh.

Tương tự, Bamboo Airways cũng vừa thông báo tạm dừng khai thác cả 2 đường bay của hãng đi/đến Hàn Quốc từ ngày 26/2 tới, gồm: Đường bay Đà Nẵng/Nha Trang – Incheon. Hiện, hãng này khai thác các chuyến bay khứ hồi 2 đường bay này tất cả các ngày trong tuần.

Với Vietjet, hãng dựng kiến dừng đường bay đi/đến tâm dịch Daegu của Hàn Quốc từ ngày 25/2 đến 28/3.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách có nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc cần theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh và thông báo của các hãng hàng không để chủ động sắp xếp lịch trình đi lại.

Ngành hàng không giảm khai thác đường bay Hàn Quốc (ảnh minh họa)

Theo báo Tuổi trẻ, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, bộ này đang theo dõi sát sao tình hình dịch COVID-19 ở Deagu và xin ý kiến của Thủ tướng, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 trong việc khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Hiện nay các sân bay Việt Nam vẫn phối hợp với ngành y tế kiểm soát tình hình khách đi máy bay, nhất là khách từ những nước có dịch về để ngăn ngừa dịch bệnh.

Ngoài việc từ chối nhập cảnh khách nước ngoài từng lưu trú tại Trung Quốc trong thời gian chưa quá 14 ngày, ngành y tế thực hiện cách ly khách Việt Nam từ vùng dịch về để theo dõi.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, năm 2019, tổng vận chuyển trên các đường bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc trên 9,67 triệu lượt hành khách, tăng 25% so với năm 2018 với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 82,5%. Thị phần vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt 32,6% với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 81,6%.

Hiện Hàn Quốc là thị trường hành khách hàng không lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Trung Quốc, đã dừng các đường bay từ 1/2). Quốc gia này không chỉ là nguồn khách du lịch của Việt Nam, giữa 2 nước còn có lực lượng lao động qua lại rất lớn.

Chỉ riêng việc dừng khai thác các đường bay đi/đến Trung Quốc đại lục, Cục Hàng không đã ước tính các hãng hàng không Việt Nam có thể thiệt hại trên 10.000 tỷ đồng. Nay thêm việc thu hẹp đường bay Hàn Quốc, dịch virus Covid-19 đang khiến hàng không thiệt hại nặng.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu