21:30 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ mở đường bay thẳng tới Hà Nội và TP.HCM

11:42 23/09/2019

(THPL) - Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ IndiGo sẽ khai trương đường bay thẳng Koltaka – Hà Nội vào ngày 3-10 và Kolkata - Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18-10.

IndiGo là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ với hơn 200 máy bay và chiếm 49% thị phần của thị trường Ấn Độ. Đại diện của IndiGo cho hay hãng này mong muốn mở đường bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam nhằm thúc đẩy việc đưa khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam và ngược lại.

Ông William Boulter, Giám đốc thương mại của IndiGo, đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường chưa được khám phá và đây là một trong những điểm đến Indigo xác định là có nhiều triển vọng nhất. Công ty dịch vụ hàng không Hương Giang sẽ là đại diện của IndiGo tại Việt Nam.

IndiGo là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ với hơn 200 máy bay và chiếm 49% thị phần của thị trường Ấn Độ. 

Theo ông Gyan Bhushan, Tổng vụ trưởng, Cố vấn kinh tế Bộ Du lịch Ấn Độ, đường bay thẳng sẽ tiết kiệm thời gian, giảm thời gian bay tới Ấn Độ chỉ còn 3 đến 3,5 giờ. Hiện tại, số du khách Việt tới Ấn Độ vào năm 2018 là trên 31.000 lượt, trong khi đó số du khách Ấn Độ tới thăm Việt Nam, đạt hơn 131.000 lượt.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đánh giá với dân số lớn vào hàng thứ hai thế giới, Ấn Độ đang được xem là một thị trường khách du lịch đầy triển vọng. Mỗi năm có khoảng 25 triệu lượt người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài và xu hướng này đang tăng mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam còn rất khiêm tốn, chỉ khoảng hơn 130.000 lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam trong năm 2018, trong khi lượng khách du lịch Ấn Độ tới Thái Lan đạt khoảng 1,5 triệu lượt người.

Những danh thắng nổi tiếng Ấn Độ. 

Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh việc hãng Indigo mở đường bay thẳng tới Việt Nam là cơ hội lớn để đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ, tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước trong thời gian tới. Ông Ngô Minh Thiện, Giám đốc chi nhánh của Hương Giang Aviation, nhà đại diện của IndiGo tại Việt Nam, cho rằng với nhiều thuận lợi trong đi lại, năm 2020 sẽ là năm đột biến của lượng khách hai chiều giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Ấn Độ là điểm đến của sự khám phá với văn hóa và di sản cổ đại, phương pháp điều trị bệnh cổ truyền như Ayurveda, Unani, Siddha, Naturopathy, điểm đến tự nhiên với 70% địa điểm thuộc dãy núi Himalaya và hơn 7500 km đường bờ biển, hệ động thực vật đa dạng, cơ sở khám chữa bệnh chất lượng quốc tế và rất nhiều yếu tố khác làm cho Ấn Độ trở thành địa điểm du lịch yêu thích với khách du lịch. Các hồ nước, thảo nguyên và quang cảnh mê hoặc lòng người làm nên một Ấn Độ xinh đẹp. 38 di sản văn hóa thế giới UNESCO là một phần của vẻ đẹp quốc gia và là nơi thu hút khách du lịch từ khắp thế giới.

Đến Ấn Độ, du khách có thể trải nghiệm tại các vùng đất kỳ thú như thiền định, yoga, du lịch phật giáo, chèo thuyền trên sông Hằng huyền thoại; hoặc leo núi, trượt tuyết dãy Himalaya. Ngoài ra, du lịch chăm sóc sức khỏe và các khóa tu yoga cũng là một tiềm năng to lớn của Ấn Độ mà khách du lịch có thể tham quan, tham gia điều trị .

Đối với thị trường Việt Nam, Ấn Độ đặc biệt quan tâm tới các chuyến hành hương tới những địa điểm nơi Đức Phật từng kinh qua.

Ấn Độ đặc biệt quan tâm tới các chuyến hành hương tới những địa điểm nơi Đức Phật từng kinh qua.

Ấn Độ hiện đã áp dụng cơ chế cấp thị thực điện tử, tạo điều kiện cho du khách nước ngoài tới Ấn Độ. Cơ chế cấp thị thực điện tử hiện nay đang được áp dụng cho 169 quốc gia bao gồm Việt Nam và có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và 5 cửa khẩu tại các cảng biển, đóng góp vào việc tăng cường lượng du khách nước ngoài tới Ấn Độ. Cơ chế cấp thị thực điện tử được áp dụng cho các du khách tới Ấn Độ với mục đích du lịch, thương gia, khám, chữa bệnh và hội thảo.

Theo số liệu của Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ DGCA, Indigo chiếm 49% thị phần khách nội địa ở Ấn Độ. Hiện hãng này đang dành khoảng 20% năng lực vận chuyển vào các đường bay quốc tế.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu