Hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ mở đường bay thẳng tới Hà Nội và TP.HCM
(THPL) - Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ IndiGo sẽ khai trương đường bay thẳng Koltaka – Hà Nội vào ngày 3-10 và Kolkata - Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18-10.
Tin liên quan
- Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Nguyên Vũ tiếp tục ngồi ghế nóng Miss World Business 2024
» “Hút khách” cả bốn mùa - bài toán tăng trưởng của du lịch Việt Nam
» Ấn Độ: Lật thuyền du lịch khiến ít nhất 12 người chết
» 8 tháng qua, ngành du lịch Việt Nam đón 11 triệu lượt khách quốc tế
IndiGo là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ với hơn 200 máy bay và chiếm 49% thị phần của thị trường Ấn Độ. Đại diện của IndiGo cho hay hãng này mong muốn mở đường bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam nhằm thúc đẩy việc đưa khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam và ngược lại.
Ông William Boulter, Giám đốc thương mại của IndiGo, đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường chưa được khám phá và đây là một trong những điểm đến Indigo xác định là có nhiều triển vọng nhất. Công ty dịch vụ hàng không Hương Giang sẽ là đại diện của IndiGo tại Việt Nam.
Theo ông Gyan Bhushan, Tổng vụ trưởng, Cố vấn kinh tế Bộ Du lịch Ấn Độ, đường bay thẳng sẽ tiết kiệm thời gian, giảm thời gian bay tới Ấn Độ chỉ còn 3 đến 3,5 giờ. Hiện tại, số du khách Việt tới Ấn Độ vào năm 2018 là trên 31.000 lượt, trong khi đó số du khách Ấn Độ tới thăm Việt Nam, đạt hơn 131.000 lượt.
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đánh giá với dân số lớn vào hàng thứ hai thế giới, Ấn Độ đang được xem là một thị trường khách du lịch đầy triển vọng. Mỗi năm có khoảng 25 triệu lượt người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài và xu hướng này đang tăng mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam còn rất khiêm tốn, chỉ khoảng hơn 130.000 lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam trong năm 2018, trong khi lượng khách du lịch Ấn Độ tới Thái Lan đạt khoảng 1,5 triệu lượt người.
Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh việc hãng Indigo mở đường bay thẳng tới Việt Nam là cơ hội lớn để đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ, tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước trong thời gian tới. Ông Ngô Minh Thiện, Giám đốc chi nhánh của Hương Giang Aviation, nhà đại diện của IndiGo tại Việt Nam, cho rằng với nhiều thuận lợi trong đi lại, năm 2020 sẽ là năm đột biến của lượng khách hai chiều giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Ấn Độ là điểm đến của sự khám phá với văn hóa và di sản cổ đại, phương pháp điều trị bệnh cổ truyền như Ayurveda, Unani, Siddha, Naturopathy, điểm đến tự nhiên với 70% địa điểm thuộc dãy núi Himalaya và hơn 7500 km đường bờ biển, hệ động thực vật đa dạng, cơ sở khám chữa bệnh chất lượng quốc tế và rất nhiều yếu tố khác làm cho Ấn Độ trở thành địa điểm du lịch yêu thích với khách du lịch. Các hồ nước, thảo nguyên và quang cảnh mê hoặc lòng người làm nên một Ấn Độ xinh đẹp. 38 di sản văn hóa thế giới UNESCO là một phần của vẻ đẹp quốc gia và là nơi thu hút khách du lịch từ khắp thế giới.
Đến Ấn Độ, du khách có thể trải nghiệm tại các vùng đất kỳ thú như thiền định, yoga, du lịch phật giáo, chèo thuyền trên sông Hằng huyền thoại; hoặc leo núi, trượt tuyết dãy Himalaya. Ngoài ra, du lịch chăm sóc sức khỏe và các khóa tu yoga cũng là một tiềm năng to lớn của Ấn Độ mà khách du lịch có thể tham quan, tham gia điều trị .
Đối với thị trường Việt Nam, Ấn Độ đặc biệt quan tâm tới các chuyến hành hương tới những địa điểm nơi Đức Phật từng kinh qua.
Ấn Độ hiện đã áp dụng cơ chế cấp thị thực điện tử, tạo điều kiện cho du khách nước ngoài tới Ấn Độ. Cơ chế cấp thị thực điện tử hiện nay đang được áp dụng cho 169 quốc gia bao gồm Việt Nam và có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và 5 cửa khẩu tại các cảng biển, đóng góp vào việc tăng cường lượng du khách nước ngoài tới Ấn Độ. Cơ chế cấp thị thực điện tử được áp dụng cho các du khách tới Ấn Độ với mục đích du lịch, thương gia, khám, chữa bệnh và hội thảo.
Theo số liệu của Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ DGCA, Indigo chiếm 49% thị phần khách nội địa ở Ấn Độ. Hiện hãng này đang dành khoảng 20% năng lực vận chuyển vào các đường bay quốc tế.
Ngân An
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...