07:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng hải Việt Nam lùi thời hạn kiểm tra tàu biển để phòng dịch Covid-19

08:42 04/04/2020

(THPL) - Bám sát diễn biến khó lường của dịch Covid-19 đang diễn ra trong nước cũng như trên tuyến vận tải hàng hải kết nối toàn cầu, Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường các giải pháp thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, Việt Nam là thành viên chính thức của tổ chức kiểm tra Nhà nước cảng biển khu vực châu Á -Thái Bình Dương (Tokyo Mou) thông qua sự hợp tác của 20 cơ quan có thẩm quyền ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thường xuyên thực hiện việc kiểm soát thực tế, loại bỏ tầu vận tải biển không đạt tiêu chuẩn nhằm thúc đẩy an toàn hàng hải, bảo vệ biển môi trường và để bảo vệ các điều kiện làm việc và sinh hoạt trên tàu.

Kiểm tra tàu biển 

Theo đó, khi tàu biển đến cảng thuộc các quốc gia là thành viên của Tokyo MoU, các cảng vụ nơi đó sẽ rà soát trên danh sách chung của Tokyo MoU về thời hạn kiểm tra của con tàu đến. Ví dụ, thông tin hiện lên một tàu X đến Việt Nam đang trong thời hạn kiểm tra từ 15/2 - 30/4 thì cơ quan chức năng tại Việt Nam sẽ tiến hành xuống tàu kiểm tra các yếu tố như: an toàn kỹ thuật, an ninh lao động,... theo quy định.

Tuy nhiên, Cục Hàng hải VN vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường các giải pháp thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó Cục Hàng hải VN đề nghị các cảng vụ hàng hải Việt Nam tạm lùi thời hạn kiểm tra thực tế tàu biển để ngăn ngừa sự lây nhiễm của dịch Covid-19, Việc kiểm tra này cũng sẽ lùi lại khi tàu đến cảng biển của các quốc gia thành viên khác của Tokyo MOU như: Hàn Quốc, Hongkong,... trong thời hạn Tokyo MOU đề ra.

Cũng nằm trong chủ trương tập trung cao độ của tất cả các ngành nghề phòng chống Covid -19,  Cục Hàng hải VN đề nghị các Cảng vụ hàng hải có quản lý tuyến bờ ra đảo, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại địa phương, đảm bảo dừng hoạt động vận chuyển hành khách trên các tuyến này.

Yêu cầu các Cảng vụ hàng hải phải phối hợp chặt chẽ với các công ty hoa tiêu, Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng Hải miền Bắc và các cấp chức năng, đảm bảo cung ứng đầy đủ dịch vụ thiết yếu, phục vụ hoạt động vận chuyển hàng hóa diễn ra bình thường. Đồng thời, bố trí nhân lực tối thiểu làm việc tại cơ quan để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu