22:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng chục hộ dân ở Phú Thọ phải sơ tán khẩn cấp vì vỡ đập

14:59 28/05/2020

(THPL) - Trưa 28/5, Chi cục Đê điều và phòng, chống lụt bão tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 7h sáng cùng ngày, đập thủy lợi Đầm Thìn tại xã Cấp Dân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ bất ngờ bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục ha hoa màu của người dân bị nhấn chìm.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện có vết nứt ở đập thủy lợi liền báo chính quyền. Sau khi kiểm tra, nhận định có nguy cơ vỡ đập, chính quyền địa phương đã khẩn trương sơ tán 17 hộ dân ở vùng hạ lưu.

Theo báo Giao thông, đến thời điểm hiện tại, điểm vỡ đã lan rộng từ 5-6m. Hiện lực lượng chức năng đã có mặt, huy động phương tiện nhân lực giúp người dân sơ tán đến nơi an toàn, lên phương án khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, lập chốt không cho người ra vào khu vực nguy hiểm.

Đoạn đập bị vỡ có chiều dài khoảng 5m

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục, tìm nguyên nhân gây ra sự cố vỡ đập, xây dựng kế hoạch xử lý khẩn cấp ngay sau khi nước rút trong hồ đập, trong thời gian nhanh nhất.

Theo báo Vietnamnet, Bí thư Đảng ủy xã Cấp Dẫn Nguyễn Văn Tài cho biết, đập vỡ khiến nước tràn xuống hạ lưu, lực lượng chức năng của huyện và xã phải di dời người khẩn cấp người và tài sản của 16 hộ dân.

Bước đầu xác định có khoảng 10ha ao cá bị ngập tràn mất cá của dân, khoảng 6ha lúa bị ngập. Nhà dân không bị thiệt hại

Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cẩm Khê Trần Thị Thu Hưởng cho biết, theo thiết kế, đập Đầm Thìn xây dựng năm 2008, đưa vào sử dụng năm 2010, có sức chứa khoảng 600 nghìn m3 nước. Đập Đầm Thìn có diện tích hơn 15ha mặt nước, phục vụ nước tưới cho hơn 100ha lúa và hoa màu. 

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu