21:29 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng chục công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam lại nhập viện sau khi trở lại làm việc

15:38 23/10/2019

(THPL) - Ngày 23/10, hàng chục công nhân Công ty TNHH Golden Victory tiếp tục bị choáng váng, ngất xỉu khi đi làm trở lại, sau chuỗi ngày nghỉ chờ khắc phục sự cố ngộ độc khí khiến hơn 100 công nhân phải nhập viện trước đó.

Vào khoảng 9h sáng ngày 23/10, hàng chục công nhân đang làm việc tại Công ty GoldenVictory Việt Nam (xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) tiếp tục có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, bị nghi là nhiễm độc khí sau khi trở lại làm việc. 

Công nhân Công ty TNHH Golden Victory có biểu hiện bị khó thở, choáng váng khi đi làm trong ngày 23-10, được đưa đi cấp cứu . (Ảnh: Nguyễn Ngân) 

Theo báo Tuổi trẻ, trong sáng 23/10, khi các công nhân được thông báo quay trở lại làm việc bình thường thì sau khoảng 30 phút sản xuất, đã có nhiều công nhân có dấu hiệu ngộ độc, khó thở, chóng mặt và ngất xỉu. Một số người bị nhẹ được đưa tới trạm y tế của công ty, còn lại được chuyển lên Bệnh viện huyện Nghĩa Hưng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Nhiều công nhân khác hoang mang cũng đã dừng việc, bỏ ra ngoài để chờ làm rõ nguyên nhân. Kết quả chuẩn đoán sơ bộ của bác sĩ với công nhân này nhập viện là do ngộ độc khí công nghiệp, rối loạn tuần hoàn não.

Công nhân ngộ độc khí nhập viện điều trị trước đó (Ảnh: Báo dân sinh) 

Trước đó, như Thương hiệu & Pháp luật đã đưa tin, hơn 100 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Golden Victory có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu phải nhập viện trong các ngày 14 và 17/10 vừa qua là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao. Nguyên nhân bước đầu đã được xác định, đơn vị này cho biết cũng đã rà soát toàn bộ quy trình sản xuất tuy nhiên chưa phát hiện ra nguyên nhân gây ra sự cố.

Golden Victory cũng khẳng định sẽ thanh toán toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, tiền ăn ở sinh hoạt cho 205 công nhân đến khám. Trong toàn bộ thời gian công ty tạm ngừng hoạt động để điều tra sự cố, hơn 7.000 công nhân vẫn được trả lương như những ngày đi làm. 

Tuy nhiên chưa bao lâu, sau chuỗi ngày nghỉ, nhiều công nhân đi làm trở lại đã phải nhập viện vì ngộ độc khí. Hiện một số phân xưởng sản xuất đã phải tạm dừng hoạt động.

Được biết, Công ty TNNHH Golden Victory Việt Nam chuyên sản xuất giầy xuất khẩu đóng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng. Công ty có vốn đầu tư 100% của nước ngoài và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2015. Hiện công ty có khoảng 7.000 công nhân đang làm việc.

Hoàng Vân (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu