11:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàn Quốc sắp có ngân hàng chỉ hoạt động trên Internet

11:01 25/12/2018

(THPL) - Giới chức Hàn Quốc đang xem xét và có thể cấp phép cho 2 ngân hàng đặc biệt, tức không có hội sở hay trụ sở chính, cũng như các chi nhánh, thay vào đó chỉ hoạt động trên mạng Internet.

Theo PCworld, Ủy ban giám sát tài chính (FSC) và Cơ quan giám sát tài chính (FSS) của Hàn Quốc hôm 23/12 vừa công bố phương án cấp phép các ngân hàng mới.

Kakao Bank - một trong hai ngân hàng chỉ hoạt động trên internet tại Hàn Quốc, đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2017. (Ảnh: theinvestor.co.kr)

Hai cơ quan này sẽ tổ chức giới thiệu về việc cấp phép ngân hàng trong tháng 1/2019, sau đó nhận hồ sơ xin cấp phép hoạt động trong tháng 3/2019 và công bố kết quả hai tháng sau đó. Trước mắt sẽ chỉ cấp phép tối đa hai ngân hàng loại này trong năm 2019.

Giới chức Hàn Quốc cũng cho biết, ngân hàng chỉ hoạt động trên Internet là loại hình ngân hàng hoàn toàn mới, không có trụ sở cũng như các chi nhánh, tất cả các dịch vụ đều được cung cấp trực tuyến. Chính vì thế, phí và hoa hồng cho các dịch vụ rất thấp, chưa kể tính tiện lợi và nhanh chóng cho người dùng khi cần tiếp cận các dịch vụ. Trước mắt, FSC và FSS sẽ chỉ cấp phép tối đa cho hai ngân hàng loại này trong năm 2019.

Theo TTXVN, theo tuyên bố của FSC, việc mở thêm các ngân hàng chỉ hoạt động trên Internet phù hợp với các nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm khôi phục khả năng và tiềm năng hoạt động của mảng tài chính ở nước này.

Trước đó, vào năm ngoái, hai ngân hàng đầu tiên loại này của Hàn Quốc đã đi vào hoạt động thử nghiệm, gồm có K-Bank - bắt đầu hoạt động từ tháng Tư, và Kakao Bank - hoạt động từ tháng 7. 

Sự ra đời của loại hình ngân hàng chỉ hoạt động trên Internet này hoàn toàn phù hợp với xu thế và là một thách thức không nhỏ đối với những ngân hàng đang hoạt động theo phương thức truyền thống. Trước tiên là xuất hiện tại Hàn Quốc, sau đó sẽ lan nhanh và rộng ra các nước khác. 

Ngoài ra, với phương thức hoạt động chỉ trên Internet - giống như các trang thương mại điện tử, chắc chắn phương thức hoạt động ngân hàng kiểu mới này sẽ buộc các ngân hàng đang hoạt động theo phương thức cũ phải giảm phí hoa hồng, nâng cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động. 

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu