18:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàn Quốc phóng thử tên lửa để "dằn mặt" Triều Tiên

14:09 14/09/2017

(THPL) - Không quân Hàn Quốc thông báo đã có cuộc tập trận bắn đạn thật thành công với tên lửa hành trình không đối đất tầm xa Taurus được phóng từ máy bay chiến đấu F-15K, nhằm tăng cường khả năng tấn công phủ đầu Triều Tiên trong trường hợp khẩn cấp.

Tờ The Korea Times ngày 14/9 đưa tin đây là cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên với tên lửa Taurus trong bối cảnh Hàn Quốc đang tiến hành triển khai khoảng 170 tên lửa Taurus cho phi đội tiêm kích F-15K.

Tên lửa Taurus bắn trúng mục tiêu. (Ảnh: TKT)

Cuộc tập trận diễn ra ở huyện Taean, tỉnh Nam Chungcheong (Hàn Quốc) hôm 12/9. Tên lửa Taurus được phóng từ chiến đấu cơ F-15K đã bay khoảng 400 km trước khi bắn trúng mục tiêu định trước ở vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla.

“Thông qua việc tên lửa nhắm trúng mục tiêu, không quân Hàn Quốc đã thể hiện khả năng tấn công chính xác nhằm vào các cơ sở trọng yếu của kẻ thù”, The Korea Times dẫn thông báo từ không quân Hàn Quốc.

Theo truyền thông Hàn Quốc, tên lửa Taurus có tầm bắn tối đa khoảng 500km song trong cuộc tập trận trên, giới chức không quân nước này hạn chế tầm bay ở mức 400km nhằm đảm bảo an toàn cho các khu vực xung quanh.

Hãng Yonhap đưa tin với tốc độ tối đa 1.163 km/giờ, tên lửa Taurus có thể tấn công mọi mục tiêu ở CHDCND Triều Tiên trong vòng 15 phút nếu được phóng đi từ khu vực gần thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Cuộc diễn tập bắn đạn thật được xem là màn biểu dương sức mạnh của Hàn Quốc nhằm đáp trả vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng tại bãi thử Punnggye-ri, phía bắc nước này.

Tên lửa hành trình Taurus sẽ được dùng trong trường hợp Seoul tấn công Triều Tiên trước, Sputnik đưa tin.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu