09:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai tuyến xe buýt miễn phí đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết

10:44 10/02/2018

(THPL) - Phục vụ cao điểm đi lại dịp Tết Nguyên đán,Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị sẽ mở tuyến xe buýt số 109 và 152 phục vụ miễn phí đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, chiều 9/2, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, nhằm hạn chế phương tiện cá nhân và góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2018, Trung tâm phối hợp Công ty cổ phần Vận tải hàng không miền Nam, Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn mở tuyến xe buýt số 109 và 152 phục vụ miễn phí đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

xe buýt miễn phí
Tuyến xe buýt số 109 - một trong 2 tuyến xe được miễn vé cho khách khi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết. Ảnh: Báo Người lao động

Cụ thể, thời gian thực hiện từ ngày 10/2 đến 14/2 và từ ngày 20/2 đến ngày 24/2 (từ ngày 25 đến 29 tháng Chạp và từ mùng 5 Tết đến mùng 9 Tết).

Trong trường hợp hành khách tăng đột biến sẽ tăng số chuyến, biểu đồ chạy xe để phục vụ tốt hành khách trong dịp cao điểm Tết.

Doanh nghiệp vận tải đảm bảo xe gắng thiết bị giám sát hành trình (GPS) hoạt động ổn định, đảm bảo kết nối với hệ thống ebms.vn; phương tiện đảm bảo phương tiện đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách, được vệ sinh sạch sẽ bên trong và bên ngoài xe trước khi phục vụ.

Theo báo Người lao động, theo ông Trần Chí Trung, ngoài việc áp dụng miễn vé cho 2 tuyến xe buýt nêu trên, đơn vị cũng tạm điều chỉnh lộ trình của 2 tuyến xe buýt số 103 (Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Ngã Tư Ga) và 159 (Bến xe Miền Đông - Bến xe An Sương) kết nối trực tiếp vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và góp phần giảm lượng xe cá nhân ra vào khu vực sân bay trong những ngày cao điểm Tết.

Bên cạnh đó, căn cứ vào số liệu về tần suất các chuyến bay tại sân bay dịp Tết, số chuyến và thời gian phục vụ trong ngày của 4 tuyến xe nêu trên sẽ được điều chỉnh tăng đến 22 giờ mỗi ngày, áp dụng trong dịp Tết này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu