14:20 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: UBND quận Dương Kinh ban hành văn bản “mập mờ”?

18:03 19/09/2017

(THPL) - Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho rằng văn bản số 1269 không phải là văn bản cho phép Công ty Hoàng Trường được lợp mái tôn che nắng, che mưa cho công nhân lao động làm việc.

Ban hành văn bản “mập mờ” ?

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh việc UBND quận Dương Kinh ra văn bản “Về việc cho phép hoàn thiện lợp mái tôn che nắng, che mưa cho công nhân lao động làm việc của Công ty TNHH xây dựng và vận tải Hoàng Trường tại vị trí K2 + 900 tuyến đê biển I, phường Hải Thành”. Để làm rõ hơn có hay không việc UBND quận Dương Kinh (TP Hải Phòng) ra văn bản “cho phép”, PV đã liên hệ với ông Lê Lương - Chủ tịch UBND quận Dương Kinh.

Tại buổi làm việc, ông Lê Lương cho rằng văn bản số 1269 ngày 11/8/2017 không phải là văn bản cho phép Công ty Hoàng Trường được lợp mái tôn che nắng, che mưa cho công nhân lao động làm việc.                                                                   

Khi PV đề cập tới nội dung trích yếu của văn bản có dòng chữ: “Về việc cho phép hoàn thiện lợp mái tôn che nắng, che mưa cho công nhân lao động làm việc của Công ty TNHH xây dựng và vận tải Hoàng Trường tại vị trí K2 + 900 tuyến đê biển I, phường Hải Thành”, vị Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết đó chỉ là nội dung trích yếu văn bản trả lời công ty Hoàng Trường, còn nội dung của văn bản trên không đề cập tới việc cho phép?!

Hình ảnh công trường vi phạm của Công ty Hoàng Trường.

Nếu đúng như những gì ông Chủ tịch UBND quận Dương Kinh phát ngôn, có lẽ người soạn thảo ra văn bản này thật là có “trình độ”, đó là đã soạn ra một văn bản chẳng giống ai, “mập mờ”, trích yếu một đằng nhưng nội dung một nẻo, không theo một thể thức văn bản nào. Người soạn văn bản đã “mập mờ” nhưng người ký cũng thật lạ khi ký một văn bản như trên.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Phải chăng UBND quận Dương Kinh ra văn bản trích yếu công văn không đúng với nội dung văn bản là do yếu kém hay vì một “mục đích” nào khác?

Tiếp tục phát hiện công trình vi phạm hành lang đê điều

Trong quá trình đi tìm hiểu thực tế tại công trình vi phạm của Công ty Hoàng Trường, PV tiếp tục phát hiện ra nhiều công trình vi phạm hành lang đê trên địa bàn quận Dương Kinh.

Cụ thể, tại K5 + 250 đê biển I phường Hải Thành hình thành lên một công trình vi phạm trật tự xây dựng “khủng”, đó là khu sinh thái Tâm Anh. Đây được coi là khu sinh thái ẩm thực có tiếng tại quận Dương Kinh.

Trong khu sinh thái này, chủ công trình đã cho xây dựng lên nhiều công trình mà chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Được biết, một số cán bộ của UBND phường Hải Thành đã bị kỷ luật điều chuyển công tác, song dư luận nơi đây vẫn đặt câu hỏi: “Với quyền hạn, trách nhiệm của mình, ông Chủ tịch UBND quận Dương Kinh hoàn toàn có thể ban hành quyết định cưỡng chế, buộc chủ công trình vi phạm này phải trả lại hiện trạng ban đầu”, chứ không phải chỉ kỷ luật một vài cán bộ phường lấy lệ.

Điều đáng nói, công trình vi phạm trật xây dựng này đã được phát hiện hơn một năm về trước, tuy nhiên đến nay nó vẫn tồn tại và đi vào hoạt động. Đây có thể coi là một trong những ví dụ điển hình cho việc "phạt rồi cho tồn tại" tại quận Dương Kinh.

Trao đổi PV, ông Lê Lương – Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết sẽ cho kiểm tra lại vấn đề này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quốc Biên 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu