04:32 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Trả lại cho du khách chiếc ba lô có 4.520 USD bị bỏ quên tại Cát Bà

13:20 04/01/2019

(THPL) - Trong lúc thu dọn quầy hàng, nhân viên đã phát hiện 1 chiếc ba lô màu đen bị bỏ quên có chứa nhiều tiền USD và giấy tờ.

Khoảng 8 giờ ngày 2/1, Trung tâm Hướng dẫn phát triển du lịch huyện Cát Hải (TTHDPTDL) nhận tin báo từ du khách Tomasz Jaworki (Ba Lan) về việc tối ngày 1/1/ 2019, trong quá trình tham quan, mua sắm tại khu du lịch Cát Bà đã bỏ quên 1 chiếc ba lô, bên trong có 5 cuốn hộ chiếu của các thành viên trong gia đình, 1 camera hành trình và số tiền 4.520 USD (trị giá hơn 100 triệu tiền Việt Nam).

Du khách Ba Lan xúc động khi nhận lại số tiền và giấy tờ bỏ quên. (Ảnh: ANHP)

 Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã nhận được thông tin của anh Hoàng Văn Thắng, sinh 1985, là chủ cửa hàng Ngọc Trai tại khu bán hàng lưu niệm trung tâm du lịch Cát Bà về việc nhân viên của mình có nhặt được túi xách trên.

Theo anh Thắng, vào đêm 1/1, trong khi thu dọn quầy hàng, anh Trần Quang Hòa - nhân viên của quầy có phát hiện 1 chiếc ba lô màu đen bỏ quên, bên trong có 5 cuốn hộ chiếu và rất nhiều tiền đô la Mỹ. Anh Hòa nhanh chóng báo cho anh Thắng và ngay trong đêm, 2 anh đã đi tìm để trả lại tài sản cho khách. Tuy nhiên, do không có thông tin về khách sạn lưu trú của chủ chiếc ba lô nên 2 anh chưa trả lại được.

Đến sáng hôm sau (2/1), khi nghe thông báo của Trung tâm HDPTDL và Công an huyện Cát Bà, anh Thắng đã đến trình báo lực lượng chức năng về việc nhân viên của mình nhặt được tài sản như trên.

Sau khi xác minh đúng chủ nhân của chiếc ba lô, trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng, anh Hòa và anh Thắng đã bàn giao chiếc ba lô cùng toàn bộ giấy tờ, tài sản bên trong cho gia đình du khách Tomasz Jaworki. 

Nhận lại được tài sản của mình, du khách Tomasz Jaworki xúc động cho biết: "Tôi rất vui mừng khi nhận lại được tài sản của mình. Con người Cát Bà thật thân thiện, cởi mở và nhiệt tình giúp đỡ du khách khi gặp khó khăn. Cát Bà thật sự là một điểm đến tuyệt vời".

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu