19:40 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Tạm dừng tặng quà kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thành phố

10:22 11/03/2020

(THPL) - Căn cứ tình hình thực tế và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong buổi họp vào chiều 10/3, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thống nhất với HĐND TP tạm dừng việc tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn TP nhân kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

 

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng xác định, dịch Covid-19 sẽ làm tăng chi ngân sách cho các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, trong khi hiện tại thành phố vẫn chưa có quy định cụ thể về cơ chế hỗ trợ riêng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Chủ trương tạm dừng việc tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn TP nhân kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng nhằm ưu tiên sử dụng kinh phí đó phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tập trung ưu tiên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong phòng chống dịch 

Khẳng định quyết tâm tổng hợp nhiều nguồn lực phòng chống dịch bệnh, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng thống nhất không tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2020 và Gặp mặt Kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng. Theo Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, đây là chủ trương thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và người lao động trên địa bàn thành phố. 

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng tạm dừng các hội nghị lớn, các cuộc họp tập trung đông người chưa thực sự cần thiết; tạm dừng đi công tác nước ngoài với cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian có dịch, trường hợp đặc biệt phải báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy, UBND thành phố theo phân cấp xem xét, quyết định.

Các nội dung nêu trên sẽ được trình để xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khóa XV (nhiệm kỳ 2016-2021) tổ chức vào ngày 12/3. 

Theo kế hoạch trước đó, UBND TP sẽ tặng phần quà gồm: một bộ ấm chén và một lá cờ Tổ quốc cho hơn 580.000 hộ gia đình có đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và đang sinh sống ở thành phố. Trị giá mỗi suất quà không quá 500.000 đồng/suất/hộ và tổng kinh phí dự kiến vào khoảng 269 tỉ đồng. Chủ trương này mặc dù được HĐND TP thông qua, song đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều cho rằng việc triển khai như vậy gây lãng phí, không phù hợp trong bối cảnh thành phố cần đầu tư vào nhiều hạng mục khác quan trọng hơn. Đặc biệt khi dịch bệnh COVID-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp lan rộng trên toàn cầu.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu