00:03 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Tạm dừng đón khách TQ và ngừng các chuyến bay đi Trung Quốc

09:56 01/02/2020

(THPL) - Cát Hải, Đồ Sơn tạm dừng đón khách Trung Quốc và sân bay Cát Bi cũng ngừng 2 đường bay đi Trung Quốc từ ngày 1/2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona, huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa có thông báo về việc tạm dừng đón khách đến từ Trung Quốc trên địa bàn huyện trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Theo đó, kể từ ngày 1/2, tạm dừng việc đưa, đón khách du lịch đến từ Trung Quốc và người Trung Quốc, người Việt Nam định cư tại Trung Quốc về thăm thân trên địa bàn huyện trong thời gian triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona gây ra.

Cũng theo thông báo, UBND huyện Cát Hải yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, dịch vụ vận chuyển khách, các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn toàn huyện phải nghiêm túc thực hiện.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona trên địa bàn huyện.

Đối với trường hợp người từ Trung Quốc đến làm nhiệm vụ đặc biệt tại huyện Cát Hải, cần có văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để làm căn cứ xem xét, giải quyết.

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra công tác vận hành máy đo thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, UBND quận Đồ Sơn cũng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tạm dừng tiếp nhận khách là người Trung Quốc trong thời gian có dịch.

Nắm bắt, theo dõi tình trạng sức khỏe và lịch trình của các đoàn khách du lịch người Trung Quốc đã lưu trú tại cơ sở. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải báo cáo về UBND quận Đồ Sơn để chỉ đạo xử lý.

Đồng thời, tổ chức cách ly, quản lý, vận động, hướng dẫn du khách đến Trung tâm Y tế quận Đồ Sơn để khám sức khỏe.

UBND quận Đồ Sơn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chủ động nắm thông tin về diễn biến của dịch bệnh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona tại cơ sở.

Sân bay quốc tế Cát Bi sẽ tạm dừng hoạt động các chuyến bay từ Cát Bi đi Côn Minh và Thẩm Quyến (Trung Quốc) bắt đầu từ ngày 1/2. Các chuyến bay sẽ được tạm dừng cho đến khi có thông báo mới về dịch virus corona.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu