09:24 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Sạt mỏ khai thác đá, 2 công nhân thương vong

22:11 19/11/2019

(THPL)- Khi công nhân vào mỏ khai thác đá thì xảy ra sạt lở đá khiến một người tử vong, một người bị thương vẫn đang được điều trị.

Theo Pháp Luật TP.HCM, chiều 19/11, UBND xã Liên Khê (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết tại khu vực mỏ đá của Công ty CP Xi măng Tân Phú Xuân trên địa bàn xã đã xảy ra vụ tai nạn sạt lở đá khiến hai người thương vong.

Khu vực mỏ khai thác đá xảy ra tai nạn của Công ty Tân Phú Xuân. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Theo đó, sáng 19/11, khi công nhân của Công ty CP Xi măng Tân Phú Xuân vào khai trường mỏ khai thác đá của doanh nghiệp này thì bất ngờ xảy ra sạt lở. Đá trên vách núi đổ ập xuống khiến hai công nhân là anh Đoàn Văn Duệ (48 tuổi, trú xã Lại Xuân) và Vũ Trọng Kiều (48 tuổi, trú xã Minh Tân) bị trọng thương.

Theo báo Người lao động, ông Nguyễn Tiến Tập, Chủ tịch UBND xã Liên Khê cho biết, cả 2 sau đó được đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (thuộc TP Uông Bí, Quảng Ninh) cấp cứu nhưng 1 công nhân đã thiệt mạng sau đó. Công nhân còn lại bị thương nặng, hiện chưa qua khỏi cơn nguy kịch.

Nạn nhân thiệt mạng là ông Đoàn Văn Rệu (48 tuổi, trú tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên), công nhân bị thương là ông Vũ Trọng Kiều (48 tuổi, trú tại xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên).

Trong chiều 19/11, Công an huyện Thủy Nguyên đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại hiện trường, khu vực mỏ đá khai thác âm rộng hàng ngàn m2 có chiều sâu khoảng 30 m không thấy có biển cảnh báo. Sau vụ tai nạn, việc sản xuất đã phải tạm dừng, các máy xúc được cho di chuyển lên phía trên.

Nhiều người dân địa phương có nhà nằm cách mỏ đá âm khoảng 400 m bức xúc cho biết việc khai thác mỏ đá âm này đe dọa nghiêm trọng đến an toàn của gia đình.

Theo ông Đỗ Văn Ngân (người dân thôn 9, xã Liên Khê), vào ngày 25/10 vừa qua, một hòn đá lớn to gần bằng chiếc mũ cối rơi làm thủng cả mái tôn của gia đình. Phía công ty sau đó cho người đi đo đạc để xác định thiệt hại và lên phương án đền bù nhưng đã gần một tháng nay vẫn chưa khắc phục cho gia đình.

Chủ tịch xã Liên Khê cho biết thêm hoạt động khai thác đá âm để lại những hố lớn với độ sâu hàng chục mét đang là vấn đề nan giải vì sau khi công ty này khai thác xong và rời đi, địa phương không biết phải làm gì.

Bà Bùi Thị Ngát, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty CP xi măng Tân Phú Xuân, xác nhận 2 người gặp nạn là người của công ty nhưng chưa có hợp đồng lao động. Cũng theo bà Ngát, 2 công nhân này đi làm là theo lời mời gọi của những công nhân khác và chỉ mới đi làm được một vài buổi gần đây thì xảy ra tai nạn.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu