13:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng phê bình ban quản lý bến xe lơ là phòng dịch Covid-19

02:02 30/03/2020

(THPL) - Lãnh đạo TP Hải Phòng nghiêm khắc phê bình Ban Quản lý bến xe Thượng Lý vì vẫn còn xe đi, đến Hải Phòng từ một số tỉnh, thành phố có dịch.

Chiều 29/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đi kiểm tra đột xuất tại một số bến xe về việc chấp hành lệnh dừng hoạt động đối với các tuyến vận tải hành khách từ 24 tỉnh, thành phố đã có ca dương tính đi và đến TP Hải Phòng. 

Tại Bến xe Thượng Lý, đoàn kiểm tra phát hiện trong sổ ghi lịch trình vẫn còn có xe đi, đến Hải Phòng từ một số tỉnh, thành phố có dịch.

Bến xe cũng vi phạm quy trình bán vé, nhà xe không quản lý được số vé bán ra, không lưu lại được trong sổ bán vé về danh tính người đi. Trong bến xe vẫn còn để tình trạng hàng quán vẫn mở, chưa dọn dẹp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng nghiêm khắc phê bình Ban quản lý bến xe Thượng Lý; giao Thanh tra giao thông kiểm tra cụ thể các vi phạm, nếu trái quy định cần lập biên bản xử lý.

Ông Nguyễn Xuân Bình cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm, cần thiết đình chỉ điều hành của người quản lý bến ở Thượng Lý; yêu cầu phải đóng tất cả hàng quán dịch vụ trong bến sau 1 tiếng, kể từ thời điểm đoàn đến kiểm tra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cùng đoàn kiểm tra đột xuất Bến xe Thượng Lý

Sau khi kiểm tra 2 bến xe Niệm Nghĩa và Cầu Rào, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng tăng cường thanh tra kiểm tra các xe dù, bến cóc, không được buông lỏng. Cảnh sát giao thông thành phố, Thanh tra giao thông thành phố chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc này.

Trước đó, tại Văn bản số 2278/UBND-GT ngày 28/3/2020, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã chỉ đạo dừng ngay hoạt động đối với các tuyến từ 24 tỉnh, thành phố đã có ca dương tính đi và đến TP Hải Phòng đến hết ngày 15/4/2020.

Gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Lai Châu, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Ninh Bình). Đồng thời, cắt giảm 70% số chuyến từ các tỉnh, thành phố còn lại về Hải Phòng và ngược lại.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở Giao thông vận tải chủ động thông báo đến các Doanh nghiệp kinh doanh bến xe, vận tải hành khách trên địa bàn thành phố và trên địa bàn các tỉnh, thành phố liên quan; yêu cầu Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu