11:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Phát hiện 3 kho chứa hàng tấn dược liệu đông y không rõ nguồn gốc

18:25 25/11/2018

(THPL) - Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp với Sở Y tế Hải Phòng phát hiện và niêm phong 3,5 tấn thuốc đông y không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có lẫn xác chuột.

Theo báo Thanh niên, sáng 24/11, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hải Phòng kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh thuốc y học cổ truyền ở tổ 3B, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.

Thuốc không rõ nguồn gốc, để dưới nền nhà, ẩm mốc. (Ảnh: Thanh niên)

Tại đây, chủ cơ sở là ông Ngô Quý Khắc đã có nhiều vi phạm như không lập hệ thống sổ sách theo dõi mua, bán dược liệu đông y; không chứng minh được hóa đơn mua, bán thuốc; không niêm yết giá bán các mặt hàng thuốc và không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Đáng chú ý, khi đoàn tiến hành kiểm tra nhà kho của cơ sở trên tại các nhà số 12, 19 và 24 đường Vũ Hộ, phường Hải Thành đã phát hiện 3,5 tấn dược liệu thuốc đông y không có hóa đơn, chứng cứ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cả 3 nhà kho trên đều không đủ điều kiện bảo quản thuốc. Thuốc không rõ nguồn gốc, nhiều bao thuốc có tem mác in chữ Trung Quốc để dưới nền nhà, ẩm mốc. Đoàn kiểm tra còn phát hiện xác chuột, côn trùng lẫn trong các bao chứa dược liệu.

Theo Sở Y tế, sau khi kiểm tra, Đoàn thanh tra đã tiến hành dán niêm phong 2 kho hàng chứa dược liệu thuốc đông y. Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở trên đến Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng làm việc, sau đó sẽ tiến hành tịch thu, tiêu hủy những loại thuốc không có nguồn gốc xuất xứ - báo Dân trí đưa tin.

Riêng kho chứa thuốc còn lại, Đoàn thanh tra lập biên bản hiện trạng, giao Phòng Y tế quận Dương Kinh và UBND phường Hải Thành giám sát, chủ cơ sở có trách nhiệm bảo quản để tiếp tục xác minh, kiểm định làm rõ từng loại dược liệu.

Thanh tra Sở Y tế sẽ mời ông Ngô Khắc Quý đến để làm rõ các hành vi vi phạm. Cũng theo Sở Y tế, sau khi có kết luận chính thức về vi phạm của cơ sở trên, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Cơ sở của ông Ngô Quý Khắc đã có từ lâu và bán buôn thuốc đông y, dược liệu với số lượng lớn đi nhiều nơi như Hưng Yên, Thanh Hoá, Đắk Lắk, Quảng Bình.

Tuấn Kiệt ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu