07:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Nội tạng "siêu bẩn" được tẩy trắng bằng hóa chất pha nước thải

11:46 07/07/2017

(THPL) - Một cơ sở chế biến thực phẩm chưa có phép nhưng chuyên mua nội tạng trôi nổi, bốc mùi… trên thị trường về rồi dùng hóa chất tẩy trắng, sấy khô và tuồn ra thị trường tiêu thụ vừa bị phát hiện.

Tin từ cơ quan chức năng huyện An Dương ngày 6/7 cho biết, huyện đã chỉ đạo xã Đại Bản tiến hành tiêu hủy gần một tấn nội tạng đã sấy khô và đang tẩy trắng, bị Đoàn liên ngành phát hiện ngày 3/7.

Lòng lợn tẩy trắng bằng hóa chất pha nước thải được phát hiện tại xóm 3, xã Tân Tiến, huyện An Dương, Hải Phòng. Ảnh: Internet

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, công an huyện An Dương đã phát hiện cơ sở chế biến thực phẩm do bà Nguyễn Thị Thức (SN 1977, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương) làm chủ và được xây dựng từ đầu tháng 5, tổ chức sản xuất, chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn ngay tại khu vực phía ngoài đê thôn Lê Xá (xã Đại Bản, An Dương).

Sau khi nắm bắt được quy luật hoạt động của cơ sở này, chiều ngày 3/7, công an huyện An Dương đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra khâu chế biến và phát hiện trên 300kg nội tạng vừa qua sơ chế đã bốc mùi hôi thối, đang chờ được đưa vào tẩy trắng. Cũng tại đây, lực lượng chức năng còn phát hiện 500kg lòng lợn đã sấy và đang được đóng gói vào các túi nilon không có nhãn mác chờ tiêu thụ.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra xuất xứ nguồn gốc của số hàng trên, tuy nhiên đại diện cơ sở là bà Lê Thị Mai (55 tuổi, trú tại thôn Do Nha, xã Tân Tiến, cùng huyện An Dương) cùng 6 người đang làm việc tại đây không chứng minh được xuất xứ của số hàng trên.

Theo khai nhận của chủ cơ sở này thì toàn bộ số nội tạng trên được mua tại các chợ và lò giết mổ trên địa bàn thành phố, sau đó nhúng qua nước sôi rồi ngâm vào nước pha hóa chất tẩy trắng. Điều đáng nói ở đây là nguồn nước sử dụng được lấy từ ao chứa nước thải của cơ sở này bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Khi nội tạng đã sơ chế xong, đem phơi trên các bếp than tổ ong cho khô và hun khói mùn cưa để khử mùi hôi, tạo màu, sau đó đóng gói đem ra thị trường tiêu thụ.

Công an huyện và các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động cơ sở này và bàn giao toàn bộ số nội tạng bẩn trên cho Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm xã Đại Bản tiêu hủy theo quy định.

Được biết, cơ sở này đã từng bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử phạt hành chính. Tuy nhiên vì lợi nhuận, chủ cơ sở này vẫn cố tình hoạt động.

Mai An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu