01:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Một người đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 bị phạt 10 triệu đồng

16:58 10/03/2020

(THPL) - Chủ tài khoản Facebook đăng tải “chuẩn bị cách ly cả Hải Phòng” vừa bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Ngày 10/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng thông tin, Thanh tra của Sở đã làm việc với chị Hoàng Anh (SN 1986, trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), là chủ tài khoản Facebook “Cô đồng Hoàng Anh) về việc đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Trước đó, vào hồi 21h04 ngày 8/3, tài khoản “Cô đồng Hoàng Anh” đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook với nội dung “Cbi cách ly cả cái Hp nay đen noi roi. Cả ngõ 132 An Đà trốn m.. hết rồi ..cách ly gì nữa…Bê cả đệm và quần áo chạy ngõ tắt thì biết rồi đấy. Chỉ cách ly theo dõi có cần trốn nthe ko hả zời..”.

Bài viết này đã nhận được 64 lượt chia sẻ, sau 53 phút đăng tải, bài viết đã được chụp hình và chia sẻ rộng rãi trên nhiều hội nhóm Facebook và nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác, bình luận tiêu cực về vụ việc.

Thông tin sai sự thật mà facebook "Cô đồng Hoàng Anh" đăng tải

Ngay sau khi có thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội Facebook, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để rà soát, xử lý theo quy định.

Sáng ngày 10/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã mời cá nhân chủ tài khoản facebook Hoang Anh (Cô đồng Hoàng Anh) là chị Hoàng Anh lên làm việc.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã làm rõ hành vi của chị Hoàng Anh trong việc đăng tải thông tin vào ngày 8/3 trên Facebook là vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Sau khi được phân tích, giải thích pháp luật, chị Hoàng Anh đã nhận thức rõ và thừa nhận về hành vi đăng tải bài viết “…Chuẩn bị cách ly cả Hải Phòng…” là không có căn cứ, sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hải Phòng.

Chủ tài khoản facebook "Cô đồng Hoàng Anh" đính chính thông tin và gửi lời xin lỗi

Chị Hoàng Anh cũng thừa nhận: Do nóng vội, bồng bột đã đăng tải bài viết nêu trên lên trang facebook cá nhân, với mục đích để thông tin cho mọi người được biết. Chị Hoàng Anh đã nhận thức thấy việc đăng tải thông tin trên là sai phạm quy định pháp luật và đã chủ động xóa bài viết sau khoảng 1 giờ chia sẻ.

Cũng tại buổi làm việc, chị Hoàng Anh đã tự nguyện đính chính thông tin, đồng thời đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân gửi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc. Chị Hoàng Anh đã có cam kết không lặp lại sai phạm, đồng thời đề nghị các tài khoản Facebook cá nhân và các trang thông tin điện tử có sử dụng thông tin bài viết của chị Hoàng Anh gỡ bỏ thông tin đã chia sẻ.

Căn cứ theo quy định của pháp luật, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với chị Hoàng Anh, số tiền 10 triệu đồng.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu