12:53 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Lập chốt chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ thành phố

10:24 23/03/2020

(THPL) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với đặc trưng của thành phố cửa khẩu cảng biển có số lượng người di chuyển ra vào rất lớn hàng ngày, UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo từ ngày 25/3/2020 bố trí các chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ thành phố.

Cùng với quyết sách giám sát chặt người ra vào thành phố, nội dung công văn 2037/UBND-VX (22/03) của UBND TP Hải Phòng về việc tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cũng bổ sung nhiều quy định chặt chẽ hơn.  

Cụ thể, đối với người đến làm việc, công tác tại các cơ quan, đơn vị: Giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có người đến làm việc tổ chức giám sát y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với những người xung quanh.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn: Giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tổ chức giám sát y tế theo quy định, hạn chế ra ngoài, không đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người. phát hiện người có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên phải đưa ngay vào các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và giám sát y tế theo quy định. 

Những người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa đến các tỉnh, thành phố đã có ca dương tính với Covid-19. Khuyến cáo các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ trên 30 người cùng một lúc; các điểm kinh doanh giải khát không phục vụ quá 10 người cùng một lúc. Các đám tang, đám cưới không tập trung quá 50 người và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch của ngành Y tế.

Cho đến thời điểm này, Hải Phòng vẫn là một trong những thành phố có kết quả giám sát, cách ly, điều trị đạt hiệu quả, với tổng kết cuối ngày 22/3 không có ca dương tính; không có tử vong vì Covid -19, 204/205 người nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 01 mẫu Viện VSDT lưu mẫu.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu