20:37 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Lạm thu đầu năm học, hiệu trưởng bị đình chỉ

22:39 11/09/2017

(THPL) - Sáng 11/9, UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã có quyết định đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân để làm rõ việc trường thu đầu năm tới 9 triệu đồng/học sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Hương - Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết, lãnh đạo UBND huyện đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng THCS Minh Tân.

Trường tiểu học Minh Tân - nơi để xảy ra tình trạng lạm thu khiến dư luận bức xúc. (Ảnh: VNN)

Ông Hương thông tin, huyện tạm thời đình chỉ hiệu trưởng trường THCS Minh Tân trong thời gian 15 ngày (kể từ ngày ra quyết định) để kiểm tra lại sự việc hiệu trưởng đưa ra các khoản thu chi chưa được sự phê chuẩn. UBND huyện tạm thời giao quyền điều hành cho một hiệu phó để tập trung chuyên môn, ổn định tình hình học tập và giảng dạy của nhà trường.

Cũng theo vị lãnh đạo này, qua kiểm tra sơ bộ, huyện cũng xác định mặc dù phiếu thu tràn lan trên mạng xã hội Facebook không phải do nhà trường phát hành nhưng có tới 18 khoản thu trùng khớp trong tổng số 20 khoản thu của phiếu thu này.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, thực tế với những khoản thu để may đồng phục và sử dụng vào một số việc cần thiết, phục vụ cho khai giảng, nhà trường phải thông báo, phải tổ chức họp hội phụ huynh, thống nhất với địa phương và HĐND xã thì sẽ không có vấn đề gì. Đằng này trường tự ý thu, thậm chí đã thu của một số phụ huynh, người ít thì 1 đến 2 triệu, người nhiều thì 3 đến 4 triệu đồng là sai qui định.

Trước đó, ngày 4/9, trên mạng xã hội Facebook tràn lan một tờ phiếu thu được cho là của trường THCS Minh Tân với 20 khoản thu tổng cộng lên tới hơn 9 triệu đồng. Tại phiếu thu này, ngoài các khoản đóng đầu năm như tiền sách vở, tiền học thêm, mua BHYT, nước uống... còn có một số khoản thu như: học thêm, học thêm nhóm…

Ngay sau khi tờ phiếu thu này được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, phía Phòng GD&ĐT cũng như huyện Thủy Nguyên cho biết đã vào cuộc, yêu cầu trường THCS Minh Tân báo cáo và phía nhà trường khẳng định không hề phát hành “phiếu thu” như trên.

Tuy nhiên sau đó qua kiểm tra, UBND huyện đã phát hiện có tình trạng lạm thu các khoản phí đầu năm tại trường này.

 An Nhiên

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu