04:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Không có chất ma túy trong chai sữa làm 4 học sinh ngộ độc

16:09 25/09/2019

(THPL) - Sau khi giám định, Công an TP Hải Phòng kết luận chất lỏng thu giữ trong chai sữa khiến 4 học sinh ngộ độc không có chất ma túy.

Ngày 25/9, Công an TP Hải Phòng cho biết, Phòng Kỹ thuật hình sự vừa có kết luận giám định nêu rõ: chất lỏng màu trắng thu giữ trong chai sữa do Công an phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền yêu cầu giám định không tìm thấy chất ma túy và tiền chất.

Trước đó, trong các ngày 15, 16 và 17/9, trên mạng xã hội và một số báo điện tử đưa thông tin về việc 4 thiếu niên từ 13-16 tuổi tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, phải nhập viện vì sốc ma túy do cả 4 em cùng uống chung 1 chai sữa do 1 thanh niên lạ mặt đưa cho. Ngay sau đó, thông tin này đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận.

Trước sự việc trên, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh, làm rõ và có báo cáo chính thức về sự việc.

Một cháu nhỏ bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, ngày 15/9, Trung tâm Y tế quận Lê Chân tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 4 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm gồm: Đặng Thái T. (11 tuổi), Lê Hoàng A. (13 tuổi), Nguyễn Trung T. (13 tuổi), đều trú tại ngõ 70 Lạch Tray, quận Ngô Quyền và Phạm Việt H. (16 tuổi), trú tại ngõ 193 Văn Cao, quận Ngô Quyền. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, vã mồ hôi và buồn nôn.

Gia đình và bệnh nhân cho biết, trước khi nhập viện, các cháu uống chung chai sữa có pha tinh dầu CBD oil, sau đó xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt dữ dội, rồi nôn mửa, lơ mơ. Vật phẩm là chai sữa mà các cháu uống đã được người nhà mang đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, sau đó bàn giao cho cán bộ Công an phường Lạch Tray. 

Sau khi xử trí ban đầu, Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã chuyển các bệnh nhân: Đặng Thái T., Lê Hoàng A. và Nguyễn Trung T. đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng; cháu  Phạm Việt H. (16 tuổi) được chuyển Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp. 

Chai nước ngọt các cháu bé đã uống

Tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, 3 bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ theo dõi ngộ độc thức ăn, khám các cơ quan khác không có dấu hiệu bệnh lý. Các y bác sĩ đã làm xét nghiệm cơ bản, rửa dạ dày, truyền dịch, lợi tiểu, theo dõi sát toàn trạng mạch, ý thức, nhịp thở.

Sau 1 ngày theo dõi và điều trị, các bệnh nhân đã tỉnh, đồng tử hai bên đều, phản xạ ánh sáng tốt nên gia đình đã ký cam kết xin ra viện. Ngày 16/9, cả 4 cháu đã xuất viện, đi học trở lại bình thường.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu