11:35 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Khánh thành toàn chung cư cao nhất thành phố

13:45 16/05/2020

(THPL) - Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình hiện là dự án chung cư lớn nhất của thành phố Hải Phòng với quy mô gần 1.500 căn hộ.

Ngày 15/5, UBND TP Hải Phòng và Công ty CP Đầu tư Dịch vụ tài chính Hoàng Huy tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình.

TP Hải Phòng có gần 200 chung cư cũ được xây dựng từ những năm 60-80 của thế kỷ trước. Trong đó, có 64 chung cư trong tình trạng xuống cấp, không đảm bảo an toàn sử dụng, cần khẩn trương di dời hộ dân và tiến hành phá dỡ, xây dựng lại; 41 chung cư hư hỏng cục bộ, cần sửa chữa lớn. Đặc biệt, đối với một số chung cư nguy hiểm đã được yêu cầu di dời các hộ dân ra khỏi khu nhà để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình

Năm 2017, TP Hải Phòng đã đồng ý chủ trương cải tạo, xây dựng lại khu chung cư cũ, trong đó có chung cư Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

Tháng 3/2018, 2 tòa nhà chung cư HH3, HH4 thuộc Dự án Cải tạo chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được khởi công xây dựng, với quy mô 29 tầng và gần 1.500 căn hộ. Nguồn vốn thực hiện dự án, gồm vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp và vốn vay thương mại theo quy định của pháp luật.

 

2 tòa chung cư HH3, HH4 Đồng Quốc Bình

Đây là công trình nhà ở xã hội để bố trí tái định cư phục vụ di dời dân ra khỏi các chung cư nguy hiểm; tạo ra khu nhà ở bền vững, khang trang, văn minh, hiện đại, có chất lượng về môi trường sống thiết thực phục vụ cộng đồng; cung cấp đầy đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, tiện ích xã hội, khuôn viên, cây xanh cho người dân sống trong khu chung cư và khu vực lân cận.

Công trình góp phần ổn định cuộc sống cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, trật tự cho cộng đồng. Chỉnh trang diện mạo đô thị, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Hải Phòng văn minh, xanh, sạch, đẹp, phục vụ sự đổi mới, phát triển của TP Hải Phòng.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu