15:15 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Hít phải khí độc nhà máy thép, hàng chục học sinh, giáo viên nhập viện

21:58 06/01/2018

(THPL) - Hơn 20 học sinh, giáo viên Trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) phải nhập viện cấp cứu vì hít phải khí độc từ nhà máy của Công ty cổ phần thép Việt - Nhật.

Chiều 6/1, ông Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, sáng cùng ngày, tại Trường THCS Quán Toan xảy ra sự việc hơn 20 học sinh, giáo viên bị ngất phải nhập viện cấp cứu, thông tin trên báo VietNamNet cho hay.

Nguyên nhân vụ việc được cho là do hít phải khí độc từ nhà máy của Công ty cổ phần thép Việt - Nhật (ở phường Quán Toan) tràn sang.

khí độc nhà máy thép, học sinh, giáo viên nhập viện
Hàng chục giáo viên và học sinh phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Báo VietNamNet

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Hồng Bàng đã thành lập đoàn công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tới làm việc với công ty.

“Sau buổi làm việc, chúng tôi đã yêu cầu doanh nghiệp phải tạm thời đóng cửa, xử lý triệt để ô nhiễm. Quan điểm của chúng tôi tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động nhưng không chấp nhận đánh đổi bằng môi trường, sức khỏe của người dân.

Nếu còn phát hiện doanh nghiệp cố tình vi phạm gây nên sự bức xúc, chúng tôi sẽ kiến nghị cấp trên, đồng thời thực hiện những biện pháp mạnh như cắt điện, yêu cầu dừng sản xuất”, ông Đại thông tin thêm.

Theo báo Giao thông, bà Phạm Thị Duyên, Hiệu phó Trường THCS Quán Toan bức xúc cho biết: "Hiện tượng bụi đen xuất hiện từ ngày 5/1. Ngay sau khi thấy hiện tượng này, nhà trường đã báo cáo với các ban ngành nắm bắt tình hình và có biện pháp.

Tuy nhiên, sang ngày 6/1, mùi nồng nặc kèm theo bụi đen phát tán từ Công ty thép Việt - Nhật lan tỏa sang khắp trường. Lãnh đạo nhà trường yêu cầu các lớp đóng kín phòng học, tuy nhiên, học sinh lớp 6A2 có phần hiếu động nên đã mở cửa lớp, nhiều cháu có hiện tượng lờ đờ, đau bụng, buồn nôn.

Khoảng 8h cùng ngày, hơn 20 học sinh, chủ yếu học lớp 6A2, phải đưa đến phòng khám gần nhất cấp cứu. Không chỉ học sinh mà hai cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh và Nguyễn Thị Thanh cũng ngất xỉu do hít phải mùi và bụi nêu trên. Các học sinh và giáo viên sau đó được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Tràng An nằm trên địa bàn phường Quán Toan".

Đại diện Phòng khám đa khoa Tràng An cho biết: "Từ sáng 6/1 đến chiều cùng ngày, phòng khám tiếp nhận 23 cháu học sinh Trường THCS Quán Toan trong tình trạng đau đầu, khó thở và buồn nôn. Có 2 cô giáo bị ngất đã nhập phòng khám chữ thập đỏ. Các cháu nhập viện do bị ngộ độc khí cacbon từ Công ty thép Việt - Nhật phát tán sang khu vực trường học. Trong tổng số 23 cháu nhập viện cấp cứu, có 6 cháu nặng hơn phải ở lại theo dõi thêm. Còn các cháu khác ổn định đã được gia đình đưa về nhà. Khi nhập viện, các cháu phải tiêm trợ sức, nặng thì truyền dịch và thở oxy".

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu