17:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Hàng ngàn người thích thú đi xem thiên nga

15:30 13/05/2019

(THPL) - Mỗi ngày có hàng ngàn người vây kín hai bờ sông Tam Bạc (Hải Phòng) để xem đàn thiên nga bơi trên sông Tam Bạc.

Sau khi dự án chỉnh trang sông Tam Bạc hoàn thành và đưa vào sử dụng (ngày 9/5/2019), nhất là khi 40 con thiên nga được thả trên sông Tam Bạc, lượng người đổ về đây ngày càng đông, tăng đột biến. Các ngả đường từ chợ Sắt, cầu vượt sông Tam Bạc, dọc hai bên bờ sông lượng xe cộ dày đặc, hàng ngàn người “chen chân” để ngắm thiên nga.

Hàng ngàn người “chen chân” để ngắm thiên nga trên sông Tam Bạc.

Theo đó, các dịch vụ “ăn theo” cũng vô cùng đắt khách, các bãi gửi xe tự phát mọc lên như nấm. Giá cả cũng được đà tăng theo, giá gửi xe trung bình là 20.000đ/xe, giá các loại đồ uống tại các quán cà phê cũng tăng lên gấp đôi. Mặc dù biết là đắt hơn bình thường nhưng vì đã đến đây xem nên mọi người đều chấp nhận.

Chị Nguyễn Thị Nhung (phường Đằng Lâm, quận Hải An) cho biết: Khi biết tin có thả thiên nga ở sông Tam Bạc, gia đình đã thu xếp thời gian đến xem, hai đứa trẻ nhà mình vô cùng thích thú khi nhìn đàn thiên nga bơi trên sông.

Đàn thiên nga trên sông Tam Bạc.

Bác Trần Lâm (quận Ngô Quyền): “Nghe nói đàn thiên nga có giá hơn 1 tỷ đồng nên tôi cũng tò mò đạp xe ra xem thế nào, dù không có gì đặc biệt nhưng đây cũng là điểm mới lạ, tạo không gian vui chơi mới cho người dân thành phố”.

Với không gian thoáng đãng, sạch sẽ và có thêm đàn thiên nga bơi lội trên sông, phố đi bộ thu hút sự tò mò, thích thú từ từ trẻ con đến người lớn.

Nhiều ý kiến cho rằng thiên nga không phù hợp với nước sông, không phù hợp khi thả trên sông Tam Bạc, sợ thiên nga sẽ bị chết hoặc bị bắt trộm gây lãng phí… Tuy nhiên, đàn thiên nga sẽ Ban quản lý Dải vườn hoa trung tâm thành phố Hải Phòng chăm sóc, trông coi, kiểm tra thường xuyên và được nuôi bằng thức ăn chuyên dụng.

Phố đi bộ sẽ được thành phố Hải Phòng tổ chức từ 19 giờ đến 23 giờ trong các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật và dịp lễ, tết của quốc gia và thành phố. Đây thực sự là một điểm vui chơi, giải trí mới của người dân thành phố Cảng và cũng sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hải Phòng.

 

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu