02:35 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Hải quan phát hiện lượng cá ngựa "khủng" giấu trong da lừa

13:14 11/03/2017

(THPL) - Nhận thấy một container vừa nhập cảng có nhiều điểm nghi vấn, lực lượng Hải quan Hải Phòng phối hợp với Tổ công tác Thanh tra Tổng cục Hải quan tiến hành kiểm tra, phát hiện số lượng lớn cá ngựa được cất giấu tinh vi.

Ngày 10/3, Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng phối hợp với Tổ công tác Thanh tra Tổng cục Hải quan tiến hành kiểm tra lô hàng đóng trong container loại 20 feet và phát hiện một lượng lớn cá ngựa được ngụy trang sau lớp da lừa, ngựa một cách tinh vi.

Phát hiện lượng cá ngựa "khủng" nhờ thiết bị soi di động

Trước đó, chiếc container này được vận chuyển từ Peru qua Hồng Kông về Việt Nam. Sau khi nhập cảng Hải Phòng, nhận thấy nhiều dấu hiệu nghi vấn, lực lượng hải quan đã tiến hành kiểm soát bằng máy soi container di động và phát hiện nhiều hình ảnh bất thường so với khai báo ban đầu. Từ đó, lực lượng hải quan tiến hành kiểm tra thực tế chiếc container trên và phát hiện một lượng lớn cá ngựa khô được cất giấu kĩ trong những túi da lừa, ngựa này.

Cá ngựa được giấu sau nhiều lớp da

Ngay sau đó, lực lượng hải quan đã lập biên bản vụ việc. Người đứng tên đơn vị nhận hàng đã từ chối tiếp nhận lô hàng trên.

Được biết, cá ngựa là loại động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng cần bảo vệ, được đề cập tại Công ước quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Việc mua, bán, vận chuyển mặt hàng này phải tuân thủ quy trình kiểm soát nghiêm ngặt của cơ quan quản lí.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngọc Phương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu