19:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Đóng cửa quán karaoke, vũ trường chống dịch virus Corona

16:05 05/02/2020

(THPL) - Mới đây, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký công văn gửi tới các sở, ban ngành, quận huyện, chủ các doanh nghiệp có người Trung Quốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Corona chủng mới (nCoV).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị có liên quan dừng dừng tất cả các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chưa khai mạc và đã khai mạc. Dừng hoạt động của các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động của các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để tránh tập trung đông người, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch. Các nhà hàng, khách sạn không tiếp nhận, phục vụ người Trung Quốc vào TP.Hải Phòng sau ngày 2/2/2020.

Dừng đón khách du lịch người Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao và người từ các vùng có dịch đến Hải Phòng. Dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các địa phương và các vùng đang có dịch. Thời gian thực hiện từ ngày 5/2 đến hết ngày 29/2.

Công văn hỏa tốc của UBND Tp Hải Phòng gửi tới các sở ban nghành... để chống dịch virus Corona.

Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện; Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cần thường xuyên rà soát, thống kê, cập nhật, xác định công dân, lao động trên địa bàn cần phải cách ly y tế; phối hợp với Ngành Y tế tổ chức cách ly y tế và theo dõi dịch bệnh theo quy định. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nếu trên địa bàn không thực hiện nghiêm túc các nội dung trên và để có trường hợp không cách ly theo quy định.

Sở Y tế chủ trì đề xuất, lựa chọn địa điểm, bố trí các khu cách ly y tế tập trung đối với những người đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch bệnh để thực hiện giám sát y tế theo quy định, báo cáo UBND thành phố trong ngày 5/2.

Sở Y tế tổ chức thực hiện việc cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày với những người cần cách ly theo quy định. Hướng dẫn các quận, huyện xác định người cần cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Khẩn trương đề xuất việc mua sắm ngay một số phương tiện, trang thiết bị y tế cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020 (xe cứu thương, hệ thống máy xét nghiệm chuẩn đoán virus Corona, máy quét thân nhiệt…), báo cáo UBND TP.

Sở Giáo dục và Đào tạo được giao đề xuất việc cho học sinh nghỉ học, báo cáo UBND TP. Quyết định dừng học bán trú tại một số trường học phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh. Phối hợp với Sở Y tế trang bị miễn phí khẩu trang vải cho học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông.

Ngoài ra, yêu cầu Chủ các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP, đặc biệt là đối với các Doanh nghiệp có người nước ngoài, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Minh Quang

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu