03:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

08:02 09/03/2020

( THPL) - Trong ngày 8/3, UBND TP Hải Phòng cùng với các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đã triển khai hàng loạt những hành động thiết thực nhằm bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn giá tại các điểm mua bán lẻ trên địa bàn thành phố. Việc mua sắm của người dân đã nhanh chóng trở lại bình thường.

Sở Công thương Hải Phòng đã có phương án đưa hàng hóa về vùng cách ly; chủ động cung cấp hàng hóa về nông thôn, đồng thời chuẩn bị các điểm bán lẻ để tránh hoạt động tích trữ không cần thiết; kịp thời nắm bắt nhu cầu thiết yếu tại các chợ dân sinh, chợ truyền thống để có phương án đưa hàng về cung ứng…

Đại diện của các siêu thị như Big C, Co.opmart, Megamarket đều khẳng định đã chủ động trữ lượng nguồn hàng hóa đủ lớn để cung cấp phục vụ người dân thành phố. bảo đảm cung cấp đủ lương thực gạo thơm, gạo thường để phục vụ bà con thành phố Hải Phòng cũng như cho các tỉnh, thành phố khác, kể cả trong điều kiện dịch bệnh diễn ra kéo dài.

Hàng hóa tiêu dùng luôn được cung ứng đầy đủ 

Đại diện siêu thị Megamarket cho biết, siêu thị đã dừng các chương trình bán buôn các mặt hàng thiết yếu để tập trung bán lẻ. Riêng chỉ trong sáng 7/3, lượng hàng bán ra của siêu thị này tăng gấp năm lần ngày thường. Trong đó đã bán hơn 11 nghìn tấn gạo; hơn 5.000 hộp thịt, cá các loại.

Đại diện siêu thị Big C chia sẻ, số lượng hàng hóa tiêu thụ tại siêu thị Big C trong ngày 7/3 cũng tăng gấp năm lần so với ngày nghỉ cuối tuần bình thường. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng như: gạo, mì tôm, trứng, sữa… Trước hiện tượng này, Big C đã quy định số lượng bán ra để tránh việc đầu cơ tích trữ nhằm tăng giá. Đến ngày 8/3, tình hình tại siêu thị Big C đã trở lại bình thường.

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng cho biết thêm, sản lượng thóc vụ mùa năm 2019 trên địa bàn thành phố còn khoảng 186.148 tấn, tương đương 131 nghìn tấn gạo. Lượng gạo trong dân đến nay còn lại khoảng 54 nghìn tấn, đủ cung cấp cho 90 ngày tới (đến kỳ thu hoạch lúa vụ Xuân 2020). Hiện nay, tại Cục dự trữ khu vực Đông Bắc cũng đang dự trữ khoảng 10 nghìn tấn thóc và 10 nghìn tấn gạo.

UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, nguồn cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cơ sở sản xuất chế biến trên địa bàn thành phố đã và đang đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng bình thường của người dân, sẵn sàng nguồn hàng hóa cung ứng tăng từ 200% đến 300%… Người dân cần bình tĩnh và có ý thức đúng đắn trong việc mua sắm, tránh việc mua sắm dự trữ dư thừa không cần thiết.

UBND thành phố Hải Phòng cũng chỉ đạo, Cục Quản lý thị trường cùng với lực lượng Công an thành phố nắm bắt thông tin, chủ động xử lý nghiêm các đối tượng đầu cơ tự ý tăng giá, môi giới mua bán gây hiệu ứng hoang mang cho người dân. Sở Công thương chủ trì cùng với các Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường theo dõi chặt chẽ, đánh giá về tình hình thị trường theo kịch bản năm cấp độ phòng chống dịch của Bộ Y tế, tính toán nhu cầu sử dụng các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân. Từ đó, đề xuất UBND thành phố hỗ trợ lãi suất cho các đơn vị nằm trong chuỗi cung ứng hàng hóa để các đơn vị chuẩn bị nguồn hàng; các doanh nghiệp tập trung tham gia cung ứng trong chuỗi này, tổ chức các chuyến hàng vì cộng đồng, đưa những mặt hàng thiết yếu về nông thôn; phân chia khu vực cung ứng giữa các doanh nghiệp để tránh việc chồng chéo cạnh tranh không lành mạnh. Trong trường hợp dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, cần tăng cường việc phối hợp giữa các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa để tạo tâm lý ổn định cho người dân. Yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện vào cuộc ráo riết, tăng cường chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng tiếp tục làm tốt công tác quản lý trên địa bàn, nhất là đối với khu vực chợ truyền thống, khu vực nông thôn, các hộ kinh doanh bán lẻ…Tích cực tuyên truyền cho người dân có ý thức ko nâng giá, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định đầu cơ tích trữ trong điều kiện xảy ra dịch bệnh. Đối với các đơn vị kinh doanh căn cứ vào nhu cầu của người dân điều chỉnh về thời gian mở cửa đóng cửa cho phù hợp để phục vụ nhân dân.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu