04:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Cháy lớn tại khu công nghiệp Tân Liên

11:56 12/01/2018

(THPL) - Khoảng 8h sáng nay 12/1, đã xảy ra một vụ cháy lớn ở khu công nghiệp Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Ngọn lửa và cột khói bốc cao hàng chục mét khiến nhiều công nhân và người dân hoảng loạn.

Sáng nay (12/1) trao đổi với báo Giao thông, Thiếu tướng Lê Quốc Trân – Giám đốc Sở cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết: Hồi 9h15 sáng nay (12/1) tại khu công nghiệp Tân Liên (huyện Vĩnh Bảo) xảy ra cháy lớn tại kho sơn của một doanh nghiệp đóng giày nằm trong khu công nghiệp.

Theo thông tin trên báo điện tử Infonet, ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ một kho hóa chất ở một xưởng may trong khu công nghiệp Tân Liên, chỉ ngay sau đó ngọn lửa bùng phát dữ dội. Đứng xa hàng ki lô mét vẫn nhìn thấy cột khói dựng đứng trên bầu trời, đen ngòm, khiến nhiều người dân lo lắng.

chay-nha-may-giay-cum-cong-nghiep
Hiện trường vụ hỏa hoạn công ty sản xuất đế giày. (Ảnh: Người đưa tin)

Theo đại diện lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo, ngay sau khi nhận được tin vụ cháy, huyện Vĩnh Bảo đã huy động lực lượng phối hợp với Sở cảnh sát PCCC dập lửa, sơ tán người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Một cán bộ của phòng Cảnh sát PCCC số 10 – Cảnh sát PCCC TP.Hải Phòng cho biết, nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, khoảng 10 phút sau, lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do hỏa hoạn liên quan đến sơn và hóa chất nên đám cháy nhanh chóng lan rộng và bốc thành những cột khói cao nghi ngút, việc khống chế đám cháy là rất khó khăn.

Cảnh sát PCCC TP.Hải Phòng đã tăng cường lực lượng, huy động các phòng Cảnh sát PCCC số 2 và số 10 đến hỗ trợ, với tổng cộng 6 xe chuyên dụng chữa cháy, một xe cứu thương và khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ tham gia vào việc chữa cháy.

Chia sẻ với PV báo Người đưa tin, ông Bùi Mạnh Đuốc, Chủ tịch UBND xã Tân Liên cho hay, đến khoảng 11h trưa, đám cháy đã được khống chế cơ bản, không có thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản của công ty, sau khi kết thúc việc chữa cháy mới có thể làm công tác thống kê.

Khu công nghiệp Tân Liên thuộc xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng cách trung tâm huyện (thị trấn Vĩnh Bảo) 500m về phía Bắc giáp mặt đường quốc lộ 10 nên khi vụ cháy xảy ra, rất nhiều người đi đường đã dừng lại xem gây nên tình trạng giao thông khá phức tạp tại QL10.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu