21:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Bục đường ống tại công ty xi măng Chinfon, dầu tràn ra sông

08:52 12/11/2019

Đang vận hành, đường ống dẫn dầu để sấy lò số 1 của công ty xi măng Chinfon bất ngờ bị vỡ khiến 7 khối dầu tràn ra môi trường.

Chiều 11/11, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng cho biết, tại Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên vừa xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn dầu khiến khoảng 7 khối dầu FO bị tràn ra khu vực công ty và môi trường.

Lãnh đạo Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng cũng xác nhận sự việc và cho biết thêm: khoảng 3h sáng 10/11, các công nhân phụ trách kíp sản xuất thấy hệ thống bơm dầu bị sụt áp nên đã đi kiểm tra và phát hiện sự cố vỡ đường ống dẫn dầu xảy ra tại đường ống dẫn dầu FO để sấy lò số 1.

Lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục sự cố tràn dầu ở Công ty xi măng Chinfon

Vào thời điểm được phát hiện, khoảng 7 khối dầu FO đã chảy tràn qua cống quây và bẫy dầu, sau đó chảy ra hệ thống thoát nước của công ty và tràn ra sông. Trong đó, khoảng 5 khối dầu tràn trong khu vực của công ty xi măng Chinfon, còn 2 khối dầu đã tràn ra sông Thải.

Ngay khi phát hiện sự cố, Công ty xi măng Chinfon đã báo với Trung tâm xử lý sự cố môi trường Việt Nam (đơn vị mà công ty đã ký hợp đồng để xử lý những việc liên quan khi có sự cố tràn dầu) để có hướng xử lý, khắc phục.

Đến chiều 11/11, Trung tâm này đã xử lý được công đoạn 1 và 2, là quây và hút dầu tràn, tiến tới thực hiện công đoạn 3 là làm sạch môi trường.

Cũng trong chiều cùng ngày, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng về phương án xử lý sự cố và phương án làm sạch môi trường.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu