15:12 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Bình tĩnh và quyết liệt đối diện với Covid-19

06:10 08/03/2020

(THPL) - Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, ngay trong ngày 7/3 UBND TP Hải Phòng đã tổ chức liên tiếp hai cuộc họp khẩn, triển khai nhiều biện pháp quan trọng chống dịch, đồng thời khẳng định nếu dịch xuất hiện ở bất kỳ khu vực nào trên địa bàn Hải Phòng thì toàn bộ khu vực đó sẽ được thành phố lo lương thực, thực phẩm miễn phí, người dân không nên quá hoang mang.

     Kết quả điều tra cấp tốc cho thấy, trong tổng số 16 người tiếp xúc với ông N.K.T có 11 người (phần lớn là người giúp việc cho gia đình ông N.K.T), hiện ở các xã: Phù Ninh, An Sơn, Kỳ Sơn, Chính Mỹ (huyện Thủy Nguyên) được cách ly tại nhà và theo dõi y tế; 1 y sĩ ở phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân). Ngoài ra, ông N.K.T có tiếp xúc với 6 người ở các tỉnh, thành phố khác gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình.

     Trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N có khoảng 20 người Hải Phòng và du khách nước ngoài hiện ở Hải Phòng. Trong đó có 2 người ở khách sạn Nam Cường (quận Ngô Quyền), 8 người khách nước ngoài hiện ở Cát Bà (trong đó có 2 người ở khu resort, 6 người đang đi thăm vịnh Lan Hạ cùng 57 hành khách nữa trên chuyến tàu Peoney, cập bến phà Gót lúc 11h30 hôm nay.

    Chiều 7/3, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh xác nhận ông N.K.T, bố của bệnh nhân N.H.N và ông V.H.S (lái xe của ông N.K.T) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, ông N.K.T và lái xe V.H.S vẫn tiếp tục được cách ly theo dõi chặt chẽ trong 14 ngày tới.

( Hình minh họa) 

         

    UBND TP Hải Phòng cũng khoanh vùng, cách ly thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên (nơi sinh sống của ông N.K.T) và tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh), nơi cư trú của 2 người đi cùng chuyến bay với N.H.N từ Anh về Nội Bài. Tuy nhiên, khi ông V.K.T và lái xe riêng có kết quả âm tính với Covid-19 thì dự kiến, lệnh cách ly thôn Phù Lưu sẽ được dỡ bỏ.

       Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, Hải Phòng sẽ triển khai giải pháp đồng bộ, quyết liệt để phòng tránh dịch lây lan nếu xảy ra trường hợp có ca dương tính, kịp thời đầu tư, trang bị máy phục vụ xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi nhiễm và các thiết bị phục vụ điều trị phòng khi xảy ra dịch, đặc biệt là quần áo bảo hộ, dụng cụ y tế.

      Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng Bùi Quang Hải cho biết, kết quả khảo sát thị trường trong ngày 7/3 cho thấy,  sức mua hàng tại các siêu thị đều tăng hơn những ngày bình thường. Các siêu thị khẳng định hàng hóa đủ cung cấp cho người dân. Tuy nhiên, tâm lý mua hàng tích trữ là không cần thiết, nếu xảy ra  trường hợp hàng hóa khan hiếm, Sở Công Thương sẽ đề nghị Bộ Công thương phối hợp, điều tiết các mặt hàng từ tỉnh, thành khác về.

     Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương làm tốt công tác bình ổn giá, tránh tích trữ hàng hóa quá mức cần thiết, Thành phố dự kiến sẽ hỗ trợ lãi suất để các DN dự trữ hàng hóa; hỗ trợ chi phí vận chuyển, tổ chức các đội cung ứng đặc biệt để cung ứng hàng hóa phục vụ tới tận tay người dân khi cần thiết.

     Hải Phòng cũng quyết định thành lập 04 tổ công tác do các Phó Chủ tịch UBND TP trực tiếp phụ trách, thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền, chuẩn bị các thủ tục pháp lý và công tác hậu cần khi có dịch xảy ra,  cấp tốc triển khai để người dân thành phố nắm rõ thông tin trung thực, hính xác diễn biến dịch bệnh. chủ động và sáng suốt phòng tránh dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

     UBND TP Hải Phòng đã đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh. Theo đó, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS, học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3/2020. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu