Hai năm “Hành trình sạch - Tương lai xanh” của VinEco
(THPL) - 14 nông trường, 3.000 ha diện tích sản xuất, 1.000 hợp tác xã - hộ nông dân liên kết hợp tác, 2.000 tấn nông sản tiêu thụ mỗi tháng và hiệu ứng “VinEco” lan tỏa trên trị trường… Những thành tựu ấn tượng trên đã đánh dấu 2 năm gia nhập thị trường nông nghiệp sạch của Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup.
Tin liên quan
- Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Ngày 1/10/2015, Công ty VinEco đã chính thức ra mắt thị trường mẻ rau sạch đầu tiên, khởi động cho 2 năm “Hành trình sạch - Tương lai xanh” đầy sôi động của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh vực nông nghiệp.
Chỉ trong vòng 24 tháng, VinEco đã xây dựng và phát triển thành công 14 nông trường quy mô và chuyên nghiệp trên cả nước
Với quyết tâm và những bước đi thần tốc, chỉ trong vòng 24 tháng, VinEco đã xây dựng và phát triển thành công 14 nông trường quy mô và chuyên nghiệp trên cả nước. Các nông trường được quy hoạch thiết kế một cách khoa học gồm: khu sản suất đồng ruộng, khu nhà kính, khu sơ chế, đóng gói tự động, khu bảo quản. Tổng diện tích sản xuất của VinEco lên đến gần 3.000 ha, trong đó đã đưa vào canh tác gần 1.000 ha trên toàn hệ thống.
Bên cạnh việc mở rộng về quy mô sản xuất, các nông trường VinEco còn tiên phong trong việc đưa công nghệ nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới vào Việt Nam. Điển hình là công nghệ trồng trọt của Kubota (Nhật Bản), công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa của Netafim (Israel), công nghệ sản xuất trong nhà màng của TAP, trồng cây thủy canh baằng kĩ thuật màng mỏng dinh dưỡng NFT, công nghệ trồng cây rau mầm Microgreen…Đặc biệt, VinEco cũng vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất nấm sạch với thiết bị được nhập khẩu 100% theo công nghệ Hàn Quốc tại nông trường VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc).
Sau 2 năm, mỗi tháng VinEco đã cung cấp ra thị trường hàng ngàn tấn nông sản đảm như rau ăn lá, rau ăn quả, rau ăn củ, rau gia vị, trái cây. Trong hơn 200 chủng loại, VinEco có nhiều sản phẩm có quy trình kiểm soát tự động và khép kín hoàn toàn trong nhà kính, nhà màng như nấm, rau mầm và rau thủy canh, dưa lưới, dưa lê, dưa leo baby…
Cùng với việc chủ động tham gia trực tiếp sản xuất, để thực hiện sứ mệnh lan tỏa, góp phần thay đổi tư duy làm nông nghiệp của người Việt, ngày 1/9/2016, Tập đoàn Vingroup đã khởi động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”. Sau 1 năm triển khai, chương trình đã nhận được gần 3.000 đơn đăng ký từ các hộ nông dân trên toàn quốc.
Trong đó, gần 800 hộ sản xuất cung cấp được sản phẩm liên kết ra thị trường thông qua hệ thống tiêu thụ của Vinmart và Vinmart+ của Vingroup. Công ty VinEco đã tổ chức hàng chục buổi hội thảo đào tạo về chuyên môn quy mô lớn tại 3 khu vực với sự tham gia của gần 2.000 lượt người, hỗ trợ hơn 500 hộ sản xuất đăng ký VietGAP.
Dù mới gia nhập thị trường nhưng VinEco đã nhanh chóng được xã hội ghi nhận và ủng hộ. Tháng 3/2017, Công ty vinh dự được nhận danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2017 – đạt “chứng chỉ chất lượng” do người tiêu dùng trao tặng. Tháng 4/2017, Công ty VinEco tiếp tục giành giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” trong khuôn khổ chương trình “Vinh danh thương hiệu thực phẩm xanh năm 2017”.
Chính phủ và các bộ ngành đánh giá cao mô hình và hiệu quả hoạt động của VinEco; đồng thời, coi VinEco là 1 trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Hiện tại, các nông trường VinEco trên cả nước đều đã vinh dự được chọn để trở thành điểm tham quan mang tính kiểu mẫu cho các đoàn lãnh đạo cấp cao, các hội nông dân, các tổ chức trong và ngoài nước.
Chia sẻ về hành trình sạch 2 năm qua và tương lai xanh trong những năm tới, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Tổng giám đốc Công ty VinEco cho biết: “VinEco sẽ tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng nền nông nghiệp Việt xanh – sạch – bền vững trong tương lai. Chúng tôi đang nghiên cứu và thử nghiệm các quy trình, công nghệ canh tác tiên tiến nhằm không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và sản lượng các sản phẩm hiện có. Thời gian tới, chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhóm sản phẩm hữu cơ được sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng”.
Với đông đảo người tiêu dùng, thương hiệu VinEco đã thực sự trở thành “bảo chứng” cho nông sản sạch và nguồn thực phẩm cho nhiều gia đình. Với các hộ sản xuất, VinEco trở thành “cầu nối” tới thị trường, “phao cứu sinh” cho nông sản Việt. VinEco đã và đang hiện thực hóa sứ mệnh của mình - sứ mệnh của người tiên phong cải cách, sứ mệnh lan tỏa một tinh thần sản xuất hiện đại – xanh – bền vững vì sức khỏe của người dân Việt và tương lai lâu dài cho các thế hệ mai sau.
Chương trình “Hành trình sạch – Tương lai xanh” tri ân khách hàng:
|
PV
Tin khác
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
-
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
-
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
-
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
-
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
-
Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
(THPL) - Ngày 16/4, Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra đột...19/04/2024 20:30:48Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
(THPL) - Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Trong danh sách này, Việt Nam có 2 cảng hàng...19/04/2024 16:50:37VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
(THPL) - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh...19/04/2024 11:00:37Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
(THPL) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng...19/04/2024 10:58:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam