05:09 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: Nâng cao chất lượng củ cà rốt, tìm hướng xuất khẩu sang thị trường Nhật, Mỹ

20:54 14/12/2017

(THPL) - Trong thời gian tới, HTX Đức Chính, Cẩm Giàng, Hải Dương sẽ tìm hướng xuất khẩu củ cà rốt sang những thị trường “khó tính” như Nhật, Mỹ.

Theo VTV, cà rốt một trong những nông sản chủ lực của tỉnh Hải Dương đang bước vào thời kỳ được chăm sóc quan trọng nhất để chuẩn bị cho vụ mùa thu hoạch Tết.

Với hơn 300ha diện tích trồng cà rốt, chỉ riêng xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong năm 2016, người dân đã thu hoạch khoảng 16.000 tấn. Tuy nhiên, chỉ 1% số này được bán ở siêu thị, chuỗi cửa hàng an toàn, còn lại đa số bán cho tư thương bên ngoài. Dự kiến trong thời gian tới, HTX Đức Chính sẽ xuất khẩu cà rốt sang thị trường Nhật Bản, Mỹ.

cr2-JPG-7966-1490230031
Cánh đồng cà rốt rộng lớn vào vụ thu hoạch. Ảnh: Bizmedia.

Như Thời báo Kinh doanh đưa tin trước đó, qua gần 1 năm thực hiện, Hải Dương đã có một số HTX triển khai tốt và đạt một số kết quả bước đầu. Cụ thể, với chuỗi sản phẩm cà rốt, có HTX Đức Chính, HTX Cẩm Sơn (huyện Cẩm Giàng). Các HTX Hiệp Hòa, Thăng Long, Phúc Thành (huyện Kinh Môn) làm chuỗi hành tỏi. Các HTX Lê Lợi, Tân Minh Đức, Xuyên Việt (huyện Gia Lộc) xây dựng chuỗi sản phẩm thủy sản, rau củ quả…

Hải Dương nằm trong vành đai cung ứng thực phẩm, rau xanh cho Thủ đô và cũng là địa bàn có nhiều tiềm năng phát triển các chuỗi giá trị nông đặc sản.

Nhờ có ưu thế thổ nhưỡng và tiểu khí hậu, các HTX ở tỉnh rất thuận lợi phát triển các chuỗi liên kết các loại rau củ quả sạch, an toàn, như hành mủa, tỏi, ớt, ổi, cà rốt…, kể cả các đặc sản của tỉnh như bánh đậu xanh, bánh gai, mật ong sạch Việt Ý, gạo nếp cái Hoa Vàng và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ (đồ gỗ, tranh thêu)…

Theo Liên minh HTX tỉnh, từ nay đến cuối năm 2017, Hải Dương sẽ tiến hành sơ kết 1 năm xây dựng mô hình HTX gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Tiếp theo đó, Liên minh cùng các HTX tiếp tục xây dựng và nhân rộng các HTX điển hình. Tập trung thành lập HTX theo mô hình kiểu mới gắn với chuỗi giá trị, trong đó ưu tiên thành lập mới các HTX sản xuất chế biến nông sản an toàn.

Liên minh HTX tỉnh chủ trương nâng cao chất lượng hoạt động, chủ động nắm chắc tình hình thành viên, hỗ trợ tiếp tục triển khai các nội dung Kế hoạch 62-KH/BCĐ của BCĐ phát triển KTHT tỉnh về xây dựng các HTX kiểu mới, hoạt động hiệu quả, đặc biệt hướng dẫn thực hiện tiêu chí số 13 để củng cố HTX trong xây dựng nông thôn mới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu