08:55 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: Khởi tố vụ án cá chết hàng loạt ở huyện Nam Sách

18:28 19/10/2019

(THPL) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc ao cá nhà ông Luân bị chết hàng loạt ở xã Cộng Hòa (Nam Sách, Hải Dương).

Liên quan đến vụ cá chết hàng loạt tại xã Cộng Hòa (Nam Sách, Hải Dương), ngày 17/10, Thượng tá Vũ Khắc Linh – Phó Trưởng công an huyện Nam Sách - xác nhận: Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra thủ phạm gây ra vụ việc ao cá nhà ông Phạm Hữu Luân bị chết hàng loạt xảy ra ngày 11/9/2019, tại khu Đồng Kênh, thôn An Điền, xã Cộng Hòa (Nam Sách, Hải Dương).

Cá chết hàng loạt, nghi bị đầu độc hôm 11/9

“Đây không còn là vụ việc nữa mà là vụ án. Ngày 14/10 Công an huyện Nam Sách đã quyết định khởi tố vụ án hủy hoại tài sản để điều tra, làm rõ” ông Linh cho biết.

Những ngày qua, Cơ quan điều tra Công an huyện Nam Sách đã triệu tập nhiều đối tượng đến làm việc, nhưng vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa cung cấp danh tính.

Theo thống kê ban đầu, ao cá nhà ông Luân bị chết hơn 3 tấn cá với tổng thiệt hại gần 150 triệu đồng.

Trước đó, như Thương hiệu và Pháp luật thông tin: Vào khoảng 6h ngày 11/9, trong lúc ra khu trang trại để chăm sóc vườn, ông Phạm Hữu Luân đã sốc khi phát hiện cá dưới ao chết đồng loạt, nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Sau khi có sự việc xảy ra, gia đình ông Luân đã tin báo cho cơ quan chức năng của địa phương. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt để làm rõ vấn đề.

Bèo, cỏ bị chết sau khi cá chết hàng loạt

Chia sẻ với báo chí, ông Luân cho biết: “Khu trang trại được gia đình đấu thầu và đầu tư vào đây nhiều vốn. Tuy nhiên, chưa thu hoạch được gì thì đã xảy ra việc cá chết hàng loạt như này’.

Vừa qua, trang trại đang bị một hộ dân chiếm đoạt ở địa bàn huyện và được các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải. Nên gia đình tôi đang nghi ngờ cá chết là do trả thù cá nhân.

Anh Phạm Hữu Long, con trai ông Luân cho biết: “Khoảng 8 giờ tối ngay 10/9, tôi có nhìn thấy ông Ngô Xuân L điều khiển xe máy exciter màu đỏ đen chở theo một người lạ mặt vòng qua khu vực ao của gia đình tôi”

“Giữa gia đình tôi và ông L có mâu thuẫn từ lâu nên không loại trừ việc ông L đã trả thù do bị phản ánh trên báo” anh Long nói thêm.

Sau khi xảy ra vụ việc gia đình ông Phạm Hữu Luân đã làm đơn trình báo lên Công an huyện Nam Sách và UBND xã Cộng Hòa về sự việc ao cá của gia đình ông chết hàng loạt, nghi do bị đầu độc.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu