18:48 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: Hai cán bộ y tế hiến máu cứu sống sản phụ nguy kịch

18:07 05/03/2018

(THPL) - Chiều 4/3, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã cứu sống sản phụ Trần Thị Hảo 27 tuổi ở thôn Khuê Liễu, xã Tân Hưng (TP Hải Dương). Trong quá trình phẫu thuật, do không có đủ nguồn máu dự trữ, 2 cán bộ y tế đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, chị Hảo nhập viện lúc 13h trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, bụng chướng căng và đau, huyết áp tụt 65/40 mmHg, choáng. Qua thăm khám các bác sỹ bệnh viện kết luận bệnh nhân Hảo có thai ngoài tử cung bị vỡ, phải mổ cấp cứu.

mang-thai
Sản phụ đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc tại phòng hồi sức. Ảnh: SKĐS

Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, lượng máu và dịch tràn ra trong ổ bụng bệnh nhân lên tới hơn 1 lít, các bác sỹ đã tiến hành lọc được trên 700ml truyền lại cho bệnh nhân.

Theo Truyền hình Hải Dương, do mất nhiều máu, trong khi tại bệnh viện không có nhóm máu của bệnh nhân để truyền nên bác sỹ Vũ Văn Đại thuộc Khoa cấp cứu và điều dưỡng Phạm Thị Thư -Khoa khám bệnh đã trực tiếp hiến 2 đơn vị máu cho bệnh nhân. Và sau gần một giờ, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, chị Hảo được cứu sống và vẫn giữ nguyên được khả năng mang thai sau này.

Được biết, đây là lần mang thai thứ ba của chị Hảo, hiện chị đã có hai cháu nhỏ. Thai ngoài tử cung là biến chứng bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí tử vong khi bị vỡ.

Theo bác sỹ Trương Trọng Phương, Giám đốc Bệnh viện Hòa Bình, hiện sức khỏe chị Hảo đã phục hồi tốt và dự kiến khoảng sau mổ một tuần bệnh nhân sẽ được xuất viện.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu