12:56 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: Đầu tư hàng chục tỉ tại dự án khu dân cư Cầu Yên

15:03 15/06/2020

(THPL) - Dự án khu dân cư Cầu Yên tại thị trấn Tứ Kỳ, do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Quốc tế làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến 60 tỷ đồng.

Dự án khu dân cư Cầu Yên, thị trấn Tứ Kỳ (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) có tổng mức đầu tư khoảng 60 tỷ đồng, quy mô khoảng 4,7ha. Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án đầu tư xây dựng này là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Quốc tế (Công ty Trabinco) có địa chỉ tại tòa nhà 25T2 đường Nguyễn Thị Thập, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Trabinco được UBND tỉnh Hải Dương lựa chọn theo hình thức chỉ định, bởi trước đó doanh nghiệp này là đơn vị duy nhất trúng vòng sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư.

Dự án Khu dân cư Cầu Yên.

Mặc dù dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng, nhưng doanh nghiệp này đã ngang nhiên đưa công nhân, máy móc, xe cộ vào tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng nhiều hạng mục công trình trái phép.

Cuối tháng 5/2019, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty Trabinco do tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Theo đó, Thanh tra Sở xây dựng yêu cầu phía Công ty Trabinco phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Trong 60 ngày, nếu Trabinco không xuất trình được giấy phép xây dựng, sẽ áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

Ông Phạm Viết Nhanh - Trưởng phỏng Quản lý nhà và thị trường Bất động sản - Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương.

Ngày 06/3/2020, Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương có văn bản số 339/ SXD –TTr về việc kiểm tra, xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng gửi UBND huyện Tứ Kỳ. Theo văn bản trên: “Ngày 31/5/2019, Sở Xây dựng đã có thông báo số 10/TB_SXD về việc dừng thi công công trình vi phạm. Đến nay qua kiểm tra phát hiện công ty Trabinco không chấp hành dừng thi công mà vẫn tiếp tục triển khai thi công xây dựng một số hạng mục công trình tại dự án trên”.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đề nghị Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp UBND thị trấn Tứ Kỳ tổ chức kiểm tra, giám sát việc dừng thi công xây dựng công trình vi phạm, kịp thời xử lý hành vi vi phạm phát sinh và áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định, đúng thấm quyền. Kết quả thực hiện báo cáo về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Ông Phạm Viết Nhanh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương cho biết: “Sau văn bản số 339, UBND huyện không giám sát dự án mà cũng không báo cáo lại Sở”.

Ngày 15/8/2019, UBND huyện Tứ Kỳ có công văn số 686/UBND –KT&HT về việc thực hiện dự án KDC Cầu Yên gửi UBND thị trấn Tứ Kỳ; Công ty Trabinco và các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan.

Theo đó, nội dung văn bản này yêu cầu Công ty Trabinco khẩn trương hoàn thiện đầy đủ các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến tổ chức triển dự án thuộc trách nhiệm của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật, xong trong tháng 8/2019; đồng thời có văn bản báo cáo UBND huyện việc huy động vốn của nhà đầu tư.

Công văn cũng yêu cầu cơ quan chuyên môn là phòng Kinh tế và hạ tầng thực hiện công việc: “thường xuyên kiểm tra, giám sát, báo cáo UBND huyện tiến độ thi công xây dựng của Công ty Trabinco trong quá trình thi công theo quy hoạch được phê duyệt”.

Tuy nhiên, văn bản này không hề đề cập tới việc dự án thi công xây dựng khi chưa được cấp phép; cũng như chỉ đạo các phòng ban liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Thành Chung - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tứ Kỳ.

Ông Nguyễn Thành Chung – Trưởng phòng Kinh tế & hạ tầng huyện Tứ Kỳ cho biết: “Huyện và thị trấn không bao che cho sai phạm. Huyện đã có nhiều văn bản để chỉ đạo vấn đề này, không có chuyện đùn đẩy. Vấn đề này phải có sự phối kết hợp của Sở Xây dựng, thẩm quyền của huyện chỉ có giới hạn, nếu dự án tiếp tục sai phạm, phòng sẽ báo cáo để trả lại dự án”!?

Ông Chung cũng cho biết thêm: “Ngoài việc xây dựng khi chưa có giấy phép, Công ty Trabinco còn thực hiện xây cổng vào dự án không có trong quy hoạch. Phòng đã đề nghị UBND huyện có văn bản báo cáo UBND tỉnh, các Sở ngành có liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu