18:03 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: Công ty TNHH M&S Vina xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

23:07 29/08/2017

(THPL) - Các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trong những khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề…đã góp phần tạo nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, do chưa chú trọng tới bảo vệ môi trường, Công ty TNHH M&S Vina đã bị Sở TN&MT tỉnh Hải Dương lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên nước và bảo vệ môi trường.

Theo nguồn tin riêng của Thương hiệu và Pháp luật, lĩnh vực hoạt động của Công ty TNHH M&S Vina gồm: sản xuất kinh doanh quần áo thể thao cao cấp và các sản phẩm găng tay, giày, cặp, túi xách, tem, nhãn mác PVC, khuôn CNC xuất khẩu… Công ty hiện tại đang thuê nhà xưởng của hộ kinh doanh Hoàng Văn Quyết để hoạt động sản xuất kinh doanh, có địa chỉ tại cụm công nghiệp I, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương.

Vừa qua, Công ty đã bị đoàn kiểm tra của Sở TN&MT tỉnh Hải Dương xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên nước và lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Công ty TNHH M&S Vina vừa bị Sở TN&MT tỉnh Hải Dương xử phạt.

Cụ thể, vào hồi 9h45 phút ngày 3 tháng 8 năm 2017, đoàn kiểm tra của Sở TN&MT tỉnh Hải Dương đã xử phạt Công ty TNHH M&S Vina xả thải vượt 04 thông số quy chuẩn kỹ thuật về chất thải và môi trường (…) với lưu lượng xả thải trung bình 28 mét khối/ngày đêm, lưu lượng trung bình trong tháng 6, chưa có giấy phép xả thải vào nguồn nuớc. Hành vi của Công ty TNHH M&S Vina đã vi phạm điều 19 khoản 2 điểm A Nghị định số 33/2017/ND-CP quy định về xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Bên cạnh đó, Công ty này cũng bị đoàn kiểm tra của Sở TN&MT tỉnh Hải D­ương xử phạt về lỗi chưa hoàn thành thủ tục hành chính về bảo vệ môi trường đối với lĩnh vực gia công hàng may mặc, được quy định tại điều 11 khoản 2 điểm D Nghị định số 115/2016/ND-CP.

Liên quan đến sự việc này, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Phạm Quang Hiệp – Chủ tịch UBND phường Thạch Khôi (thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương), ông Hiệp cho biết: “Chỉ quản lý đơn vị cho thuê nhà xưởng hộ kinh doanh Hoàng Văn Quyết và không nắm rõ về công ty này”.

Ông Phạm Quang Hiệp - Chủ tịch UBND phường Thạch Khôi.

Ở một diễn biến khác, để rộng đường dư luận, PV Thương hiệu và Pháp luật cũng đã liên hệ để đặt lịch làm việc với Công ty TNHH M&S Vina, tuy nhiên phía công ty này chỉ tiếp nhận nội dung làm việc mà không hẹn ngày làm việc cụ thể.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Lộc - Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hải Dương cho hay: “Hiện nay, bên Sở đã có biên bản làm việc với công ty và đang đợi kết quả thanh tra. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin lại sau”.

Dư luận báo chí đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cần tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra pháp luật về bảo vệ môi trường, đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm; nâng cao mức xử phạt các cơ sở gây ô nhiễm để răn đe các doanh nghiệp có hành vi xả thải lén lút.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu