22:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: 70 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

10:58 03/10/2019

(THPL) - Sau khi ăn bán trú tại Trường tiểu học Tứ Cường (Hải Dương), 70 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt, tiêu chảy phải đến các cơ sở y tế để điều trị.

Ngày 3/10, bà Đỗ Thị Phương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương cho biết, từ trưa 1/10, sau khi ăn bán trú tại trường rồi về nhà, đến sáng 2/10, nhiều gia đình phát hiện con em mình có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt, tiêu chảy.

Qua thống kê, toàn trường có 70 em có biểu hiện sức khỏe bất thường, trong đó có 64 em ăn bán trú, 6 em không ăn bán trú. Các em học sinh có biểu hiện trên xuất hiện rải rác từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 tại 2 điểm trường ở thôn Gia Cốc.

Khi phát hiện các em có biểu hiện bất thường, gia đình đã đưa đến Trạm Y tế xã Tứ Cường, Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và Bệnh viện Nhi Hải Dương điều trị.

Các học sinh được đưa đến các cơ sở y tế để theo dõi, điều trị

Đến chiều 2/10, có 18 học sinh vẫn phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện. Số còn lại sức khỏe ổn định, được gia đình đưa về nhà.

Theo lãnh đạo Trường tiểu học Tứ Cường, nhà trường thuê người tự tổ chức nấu ăn trong trường. Thực phẩm, rau củ quả được mua từ một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thực đơn bữa trưa bán trú ngày 1/10 gồm có: giò lợn, cải bắp luộc, thịt bò hầm cà rốt và khoai tây, cơm tẻ.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Thanh Miện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Miện đã xuống kiểm tra, yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể về vụ việc. Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cũng đã lấy mẫu thức ăn bữa trưa 1/10 để gửi đi xét nghiệm. 

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Được biết, Trường Tiểu học Tứ Cường hiện có 3 điểm trường, trong đó, 2 điểm trường ở thôn Gia Cốc, 1 điểm trường ở thôn An Khoái với tổng số 987 học sinh. Số học sinh đăng ký ăn bán trú ở 2 điểm trường tại thôn Gia Cốc là 407 em.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu