13:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai Bà Trưng, Hà Nội: Trụ sở Transerco đang bị “xẻ thịt” cho thuê, kinh doanh trái mục đích?

15:02 29/11/2018

(THPL) - Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh từ phía người dân về việc hàng nghìn m2 đất vàng tại số 32 Nguyễn Công Trứ và 94 Ngô Thì Nhậm (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm trụ sở làm việc, nhưng Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) lại ngang nhiên “xẻ thịt” đất công, biến nơi đây thành hàng loạt ki - ốt, showroom ô tô cho thuê làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Ngày 29/11, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc khảo sát tại phường Ngô Thì Nhậm để tìm hiểu thông tin. Qua tìm hiểu cho thấy, khu đất bị “tố” nằm tại địa chỉ số  32 Nguyễn Công Trứ và 94 Ngô Thì Nhậm. Được biết, khu đất vàng này là phần đất công của Nhà nước giao cho Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) trực tiếp quản lý, sử dụng.

Toàn bộ khu đất vàng Nhà nước giao cho Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) trực tiếp quản lý, sử dụng.
Tuy nhiên, Transerco đã “xẻ thịt” đất công, biến nơi đây thành Showroom ô tô Ford...
...và hàng loạt ki-ốt cho thuê làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Tuy nhiên, thay vì với chức năng chính là thực hiện vai trò phát triển giao thông công cộng, bến bãi, giao thông tĩnh của Thủ đô Hà Nội, Transerco đã “xẻ thịt” đất công, biến nơi đây thành Showroom ô tô Ford và hàng loạt ki-ốt cho thuê làm nơi kinh doanh, buôn bán…

Cũng theo bà N.T.H (người dân ở khu vực Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc cho biết: “Transerco cho thuê đất công làm nơi kinh doanh hàng quán, Showroom ô tô đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không hiểu sao phía cơ quan chức năng vẫn im lặng..."

Liệu rằng việc xẻ thịt đất công này có được UBND quận Hai Bà Trưng, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội biết hay “cố ý” làm ngơ ? Vậy ai là người cấp phép để cho thuê trên đất công? Số tiền cho thuê đất sẽ “chảy” vào túi ai?

Thiết nghĩ việc Transerco tự ý “xẻ thịt” đất công của Nhà nước để cho thuê thu lợi đang gây bức xúc, nhức nhối trong dư luận. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, cũng như mỹ quan đô thị. Dư luận đang cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để lập lại trật tự đô thị, trả lại hiện trạng những khu đất công đang bị "xẻ thịt".

Trên thực tế, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) từng có không ít vụ bê bối liên quan tới việc xẻ thịt đất công thành sân bóng, nhà xưởng, bãi trông xe...

Cụ thể, cũng tại khu đất rộng hàng chục nghìn m2 nằm cạnh Nghĩa trang Mai Dịch được UBND TP Hà Nội giao cho Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) xây dựng hệ thống các khu dịch vụ xe buýt tại điểm Mai Dịch. Tuy nhiên, nơi đây lại nhanh chóng biến thành sân bóng và các nhà xưởng, bãi xe trông xe...

PVPL,

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu