19:55 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Xót xa gia cảnh vợ bệnh con thơ

10:43 07/12/2019

(THPL) – Chị Liên (sinh năm 1989) lập gia đình đã 6 năm và sinh được một con gái 4 tuổi nhưng gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Chồng chị là anh Hoàng (Sinh năm 1986) đang phải gồng mình gánh những khoản nợ chồng chất và dần bất lực vô vọng vì chị Liên bị căn bệnh dị tật tim bẩm sinh. Tới nay căn bệnh tái phát và biến chứng phức tạp khiến gia cảnh vốn bần hàn càng thêm cơ cực.

Chúng tôi trực tiếp chứng kiến gia cảnh của anh chị, căn nhà cấp bốn lụp xụp chỉ vỏn vẹn gần 40m2, trong nhà không có bất cứ một vật dụng gì đáng giá để có thể cầm cố, chạy chữa cho căn bệnh hiểm nghèo của người vợ.
Cưới nhau từ năm 2013, mái ấm ấy dù thiếu thốn vật chất nhưng vẫn hạnh phúc về tinh thần và tràn đầy yêu thương. Năm 2014, con gái Mai  Hồng Quyên chào đời. Vợ chồng anh luôn cố gắng lao động chăm lo cuộc sống và vun vén hạnh phúc gia đình.

Căn nhà của vợ chồng anh Mai Văn Hoàng.

Chị Liên bị bệnh tim bẩm sinh và đôi lần phải đi thăm khám chữa trị. Thế nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, gần đây căn bệnh tim bẩm sinh của vợ anh tái phát biến chứng, sức khỏe ngày một xấu đi. Một mình anh nghề nghiệp không ổn định phải nuôi con gái nhỏ, lại lo chạy vạy khắp nơi, vay mượn để chữa trị cho chị. Nhưng số tiền chữa trị rất lớn, nằm ngoài khả năng chi trả của gia đình. Vì vậy, anh cũng chẳng còn cách nào khác ngoài việc đồng hành với vợ ở giường bệnh và bớt những phần cơm của mình để mua thêm cho chị phần cháo ăn lấy sức chống chọi với bệnh tật và hi vọng có một phép màu có thể cứu sống chị Liên. Ngày đêm nằm bên cạnh giường bệnh, thấy chị quằn quại, đau đớn mà anh không cầm được nước mắt.
Bác sỹ đã thông báo phải phẫu thuật, nhưng chi phí quá lớn nên anh không còn cách nào khác là nhìn chị phải chịu đựng từng cơn đau đớn, "anh chỉ ước chi anh chịu thay cho chị để chị bớt khổ hơn để còn sức mà lo cho con nữa”.

Chị Liên đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Trao đổi với chị Nguyễn Thị Thao, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Tân Sơn, chị Thao cho biết: “Gia đình chị Liên là một trong những hộ thuộc diện hộ nghèo của thôn, vợ bị bệnh tim nên có cái gì đáng giá trong nhà cũng bán hết để chữa trị cho vợ, rồi đứa con nhỏ thì cũng thường xuyên đau ốm, bố mẹ hai bên gia đình thì điều kiện khó khăn cũng không hỗ trợ được gì, chỉ mong các nhà hảo tâm chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ anh để anh có tiền điều trị bệnh cho vợ”.

Căn nhà lụp xụp của vợ chồng anh Mai Văn Hoàng.

Với rất nhiều trăn trở về gia cảnh chị Liên, ông Hồ Văn Hiển phó chủ tịch UBND xã cho biết: “Gia đình chị Liên là gia đình nằm trong danh sách hộ nghèo của xã, hiện nay chị Liên bị tái phát bệnh tim đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và cần phải phẫu thuật. Nhưng chi phí phẫu thuật thì rất lớn vượt quá khả năng chi trả của gia đình. Qua đây, địa phương hy vọng với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, rất mong các nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức gần xa cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ cho chị Liên có kinh phí phẫu thuật, vượt qua bạo bệnh".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Mai Văn Hoàng, thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh.
Hoặc Quỹ Đồng hành cùng số phận - TCĐT Thương Hiệu và Pháp Luật. Địa chỉ: Tầng 4 Cung trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 0911.344.555. Mã số thuế : 0107687466. Số tài khoản: 115199668 mở tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Thăng Long, Hà Nội (PGD Trung Hòa – Nhân Chính, mã chi nhánh 10130901).

Quốc Khánh - Huy Hoàng - Tiến Việt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu