00:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Xe quá khổ "tung hoành ngang dọc" trên Quốc lộ 15

14:37 03/06/2020

(THPL) - Nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân ở các xã Mỹ Lộc, Xuân Lộc, Đồng Lộc, Thượng Lộc liên tục phản ánh về tình trạng xe quá khổ, chở vật liệu rơi vãi và đặc biệt hơn là chạy "như ăn cướp" trên QL15, đường tỉnh lộ, huyện lộ đoạn qua địa phận các xã này. Những chiếc xe tải quá khổ được chở đầy đất, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Xe quá khổ, BKS mờ chạy trên địa bàn xã Xuân Lộc hướng về QL 15

Chỉ trong vòng ít phút có mặt tại tuyến đường mà người dân phản ánh, phóng viên chứng kiến hàng chục xe tải ben chở đất chạy với tốc độ cao, bất chấp lòng đường có phần hẹp. Theo quan sát, tất cả những chiếc xe tải trên đều được nâng thành thùng, chở quá khổ, có dấu hiệu quá tải; nhiều xe chở đất cát được phủ bạt nhưng không kín, làm rơi vãi dọc đường, bụi bẩn mịt mù.

Mỗi lần xe qua bụi bay mù mịt

Theo tìm hiểu của PV, những chiếc xe này được chở đất từ 3 điểm. Điểm thứ nhất là mỏ đất xã Thạch Ngọc huyện Thạch Hà, điểm thứ hai là mỏ khai thác đất phục vụ công trình thủy lợi Ngàn Trươi, điểm thứ ba là lấy đất trái phép trong một trang trại thuộc địa phận xã Mỹ Lộc huyện Can Lộc. Tất cả những xe này đều đổ đất phục vụ các công trình trên địa bàn huyện Can Lộc.

Xe quá khổ chạy tốc độ cao là nỗi khiếp sợ cho người đi đường

Gần 1 ngày, phóng viên liên tục ghi nhận tình trạng quá khổ của đoàn xe tải, mặc dù người dân liên tục phản ánh, nhưng phóng viên không hề thấy bóng dáng của cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

Xe quá khổ không phủ bạt kín, BKS gần như không thấy

Theo ghi nhận, trên tuyến đường này, hàng trăm lượt xe tải như vậy cứ mặc nhiên tung hoành mỗi ngày. Rất nhiều đoạn đường xuống cấp, hư hỏng do xe quá tải.

Hầu hết xe đều được cơi nới thành thùng

Trước những bất thường trên, trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng đội CSGT- TT huyện Can Lộc cho biết: “Tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại, còn về cân trọng tải hiện đang còn gửi đi bảo dưỡng”.

Nhiều tuyến đường hư hỏng nặng do xe quá khổ "hoành hành"

Việc xe tải quá khổ, quá tải "tung hoành" lâu nay ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã được phản ánh từ lâu, nhưng thực trạng này vẫn  liên tục tiếp diễn. Đặc biệt hơn, những "hung thần" này luôn chạy với tốc độ cao gây bức xúc cho nhiều người người dân sinh sống trên các tuyến đường. Dư luận đang đặt ra nhiều nghi ván về vai trò, chức năng giám sát của các cơ quan chức năng khi để tình trạng xe quá khổ, quá tải tung hoành như chốn không người suốt thời gian qua. Và, có hay không sự phó mặt làm ngơ của cơ quan chức năng trước thực trạng đáng báo động này?

THPL sẽ tiếp tục thông tin.

Quốc Khánh

Quốc Khánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu