17:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Xe đầu kéo dàn hàng tại trạm Cầu Rác phản đối giá vé "cắt cổ"

10:20 10/11/2018

(THPL) - Cho rằng trạm thu phí Cầu Rác (xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thu phí xe không đúng, hàng loạt xe đầu kéo (không có rơ moóc) đã dàn hàng ngang trước trạm thu phí để phản đối.

Theo báo điện tử Infonet, tại trạm thu phí Cầu Rác thuộc Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà chủ quản, các chủ tài xế xe đầu kéo cho rằng, nhân viên tại trạm thu phí bán vé không đúng theo quy định nên từ chối mua vé qua trạm, khiến cho các phương tiện đi qua đây bị ùn tắc nghiêm trọng. 

infonet_1
6 chiếc xe đầu kéo (không kéo theo rơ móoc) dàn hàng ngang tại trạm thu phí Cầu Rác phản đối. (Ảnh: Infonet)

Tài xế Trần Văn Thưởng (một lái xe đầu kéo) cho biết: Nhóm chúng tôi có 6 chiếc xe đầu kéo (container không kéo theo rơ móoc phía sau) di chuyển từ ngoài Bắc vào Nam. Khi qua các trạm chúng tôi đều mua vé qua các trạm đầy đủ, không chầy ì, trốn vé. Khi qua trạm cầu Bến Thủy (nối giữa tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh), mỗi xe đầu kéo của chúng tôi chỉ đóng mỗi xe là 75.000 nghìn đồng/xe.

"Thế nhưng, khi qua trạm Cầu Rác, nhân viên bán vé của trạm yêu cầu chúng tôi mua vé với giá "cắt cổ" là 120.000 nghìn đồng/xe vì cho rằng xe chúng tôi có 3 trục nên mới có giá đó. 

Tại sao ở trạm thu phí cầu Bến Thủy, trong vé xe người ta bán cho chúng tôi quy định rõ "xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn thì mức thu là 75.000 đồng/lượt?  

Chúng tôi cho rằng, nhân viên tại trạm thu phí Cầu Rác tính phí qua cầu theo trục xe mà không theo trọng lượng xe là không đúng nên chúng tôi không đóng với giá đó", tài xế Thưởng bức xúc.

Ông Tưởng Hùng Vương - Phó TGĐ Công ty hạ tầng Sông Đà cho hay, tại trạm Sông Rác bán vé qua trạm thu phí  theo thông tư 137 của Bộ Tài chính được áp dụng tại tỉnh Hà Tĩnh. 

Như báo Dân trí đã đưa tin, trạm Cầu Rác (nằm trên Quốc lộc 1A) đặt tại địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên nằm cách xa đến hơn 30 km đã khiến nhiều người dân và doanh nghiệp vận tải tại Hà Tĩnh bức xúc và phản đối.

Trước đó, trước bất cập về hoạt động thu phí ở trạm Cầu Rác, từ 1/5/2017, Bộ GTVT đã giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lưu thông qua Trạm thu phí cầu Rác (QL 1A) theo đề nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh tại văn bản số 2463/UBND-GT1 và Tổng Công ty Sông Đà tại văn bản số 657/TGT-CLĐT ngày 25/4/2017.

Năm 2005, Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà được chọn làm chủ đầu tư.

Công trình được đầu tư theo hình thức BOT, có tổng chiều dài hơn 16km. Đến tháng 5/2009, công trình hoàn thành, công ty Sông Đà đề xuất được sử dụng trạm Cầu Rác (đặt tại địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) thu phí để hoàn vốn đầu tư kể từ đó đến nay. Trạm Cầu Rác (Hà Tĩnh) dự kiến sẽ kết thúc thu vào năm 2019. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu