21:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Vận động thu hồi nhiều vũ khí trên địa bàn biên giới

15:01 18/01/2020

(THPL) - Thực hiện đợt cao điểm ra quân trấn áp, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn vững chắc chủ quyền an ninh biên giới trong dịp tết Nguyên đán, những ngày gần đây, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (BĐBP Hà Tĩnh) đã phát hiện thu giữ nhiều khẩu súng quân dụng, súng tự chế và đạn dược các loại trên địa bàn khu vực biên giới.

Hàng loạt vũ khí mới đây lực lượng cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phát hiện, thu giữ.

16 khẩu súng các loại đã được người dân ở các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh mang về giao nộp cho lực lượng chức năng. Trong đó có 9 khẩu súng quân dụng, bao gồm các loại như: tiểu liên AK, K44, CKC, súng kíp, 7 khẩu súng cồn tự chế, 8 viên đạn và nhiều thiết bị kích điện… Được biết, số súng đạn này được người dân nhặt được trong khu vực rừng sâu, một số loại người dân tự chế ra để dùng vào việc săn bắn chim thú rừng.

"Tôi đi rừng tôi nhặt được khẩu súng, sau khi nhặt được súng thì tôi được các đồng chí đồn biên phòng đến tuyên truyền thì tôi thấy tác hại của việc sử dụng súng nên tôi đã liên lạc và xin nộp khẩu súng". Anh Vị Văn Thắng - Xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.
Để người dân tự nguyện giao nộp một số lượng vũ khí súng đạn lớn như thế này là cả một quá trình lâu dài mà mỗi cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo dày công theo dõi, tìm hiểu nắm chắc địa bàn, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền vận động về những tác hại của việc sử dụng vũ khí sai quy định. Tuy nhiên, theo nguồn tin của lực lượng bộ đội biên phòng, ngoài số vũ khí súng đạn được người dân tự nguyện giao nộp thì vẫn còn khá nhiều súng đạn đang được một số đối tượng cất giấu ở trong rừng để lén lút sử dụng vào mục đích săn bắn chim thú rừng.

"Trước tôi chưa biết, tôi rảnh nên tôi chế tạo súng đi bắn chim, đi chơi cho vui nhưng sau khi biết tác hại tôi giao nộp". Anh Nguyễn Đức Bắc - Xã Sơn Kim 2, huyện Hương sơn, tỉnh Hà Tĩnh nói.

"Địa bàn phụ trách trước đây có một số quần chúng nhân dân họ đi bẫy, sử dụng súng quân dụng, súng săn, súng tự chế để săn bắt động vật, khi săn bắt động vật, họ lại bỏ súng trong rừng. Qua nắm bắt được nên đơn vị đã xây dựng kế hoạch, đến từng nhà để tổ chức tuyên truyền, giải thích vận động các hộ gia đình để giao nộp". Trung tá Phan Đông Đức- Chính trị viên Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, BĐBP Hà Tĩnh 
Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí.

Thời điểm trước trong và sau Tết thường là lúc các đối tượng lợi dụng để có những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, xâm phạm chủ quyền an ninh biên giới. Lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo sẽ tiếp tục tăng cường tuần kiểm soát, bám chắc địa bàn, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, an ninh trật tự để người dân vui Tết đón Xuân.

Quốc Khánh - Thanh Giang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu