03:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà bị cắt hết chức vụ trong Đảng

11:30 11/10/2017

(THPL) - Ban thường vụ Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Văn Thủy - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Lộc Hà vì lừa dân mua đất "vàng" giá rẻ để trục lợi.

Sáng 11/10, ông Nguyễn Duy Sơn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy huyện Lộc Hà đã ra quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Văn Thủy, Trưởng phòng TN&MT huyện này.

Cụ thể, ông Thủy bị cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan UBND huyện (nhiệm kỳ 2015-2020) và cách chức Bí thư Chi bộ Phòng TN&MT huyện (nhiệm kỳ 2017-2020).

Trưởng phòng TN&MT Lê Văn Thủy bị kỷ luật vì đã thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, để xảy ra sai phạm trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy hoạch, sai quy định; có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ bà Nguyễn Thị Là, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc.

Sự việc xảy ra vào đầu năm 2015, khi một dự án xây dựng Khu nghỉ dưỡng cao cấp được phê duyệt tại khu vực ven biển xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà). Nhận thấy khu vực này giá đất sẽ tăng cao, ông Thủy cùng 3 nhân viên cấp dưới của mình đã lập mưu lừa các hộ dân đang sở hữu những mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa bán lại đất với giá rẻ mạt.

Trưởng phòng TN&MT huyện đã chỉ đạo cấp dưới về tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc gặp các hộ dân, nói với họ là đất của các hộ này không thể làm được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi gạ dân bán lại cho cán bộ phòng TN&MT với giá rẻ.

Tin lời cán bộ, 2 hộ dân ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc là bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) đã bán 1.293 m2 với giá 350 triệu đồng và anh Trần Xuân Thành (32 tuổi) bán 1.080 m2 với giá 200 triệu đồng.

Lừa dân để mua đất "vàng" giá rẻ nhằm trục lợi, Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà bị cắt hết chức vụ trong Đảng.

Sau khi mua được đất với giá "bèo", nhóm cán bộ trên đã “hô biến” mảnh đất, phân thành 5 lô, cấp sổ đỏ rồi bán lại cho người thân của mình với giá tiền tỷ.

Đầu năm 2017, khi nhóm cán bộ này đang làm hồ sơ thủ tục chuyển nhượng cho các hộ trên thì bị phát hiện.

Vào cuộc xác minh, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà đã xác định các cán bộ Phòng TN&MT lừa gạt dân, lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định Nhà nước trong việc trình cấp, chuyển nhượng đất, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngay sau khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định thu hồi toàn bộ số diện tích chuyển nhượng sai phạm trên.

“Sau khi có quyết định kỷ luật về mặt Đảng, Ban thường vụ Huyện ủy đã giao UBND huyện xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với những sai phạm của ông Lê Văn Thủy - Trưởng phòng TN&MT huyện và các cá nhân liên quan”, ông Sơn cho biết.

Ngoài ra, Huyện ủy Lộc Hà cũng đã áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với 3 cán bộ Phòng TN&MT gồm: ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó trưởng phòng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất; ông Đặng Trần Thông - cán bộ phòng và ông Nguyễn Công Trình - Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc có liên quan đến các sai phạm. 

Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu