20:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Sự tận cùng của nỗi bất hạnh?!

09:47 28/10/2019

(THPL) - Em sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khổ tột cùng của sự bất hạnh, không cha, không anh em nội ngoại, bà con thân thích. Chỉ duy nhất trong đời có một chỗ dựa nương tựa là người thân duy nhất đó là mẹ. Đã là nỗi buồn bởi hoàn cảnh cuộc sống phần nào làm cho em không được đong đầy hạnh phúc. Chưa kể những con chữ học vấn lại ngày một rơi rụng theo số phận bất hạnh và lênh đênh, buồn khổ như thế rồi. Nhưng thực tế cuộc sống đôi khi lại tàn nhẫn éo le bi đát hơn rất nhiều, khi một tai nạn đau thương đã cướp đi người mẹ của em.

Những câu chuyện đời nhiều bất hạnh những nổ lực tìm con đường sống cho mình, những tình cảm sẽ chia từ lòng nhân ái và những nỗi đau khi suy nghĩ hướng tới khát vọng những tương lai tươi sáng.

Gia đình là điểm tựa tinh thần; tổ ấm là nơi nuôi dưỡng tâm hồn là nơi nuôi dưỡng nhân cách điểm tựa của  mỗi người và mảnh đời là nơi trẻ thơ nhận được sự chở che, bao bọc của cha mẹ mỗi khi bệnh tật hay buồn phiền, không thể hạnh phúc hơn khi một mái ấm gia đình có cả cha và mẹ.

Thư kêu gọi những tấm lòng nhân ái.

Thế nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn hảo như người ta mong muốn, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh có nhiều đứa trẻ từ khi sinh ra đã không còn hoặc không biết mặt cha mẹ hoặc cha mẹ vẫn hiện hữu những các em vẫn ấp ủ ước mơ sum họp, giá như có sự cảm thông san sẻ của những người lớn thì các em sẽ không phải nhọc nhằn trước ngưỡng của trường đời. 

Trong chương trình Đồng hành cùng số phận Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã về cùng số phận tang tóc mồ côi diện đặc biệt, không cha không anh em thân thích nội ngoại lại vừa mất đi người mẹ duy là chỗ dựa cũng là người thân duy nhất trong cuộc đời em. 

Đó là hoàn cảnh bất hạnh éo le của em  Kiều Hưng (SN 2006) ở dân phố Tân Miếu, Phường Trung Lương, Thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang là  học sinh lớp 8A trường THCS Trung Lương.

Ông Nguyễn  Khắc Nhật - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trung Lương nơi em Kiều Hưng hiện đang học tập cho biết về gia cảnh số phận gia đình em: “ Mẹ của em là chị Kiều Thị Huyền (sinh năm 1977) chị sinh ra cũng trong hoàn cảnh bất hạnh đặc biệt bố mẹ chị qua đời, chỉ để lại mỗi mình chị duy nhất. Cuộc sống khổ cực cuộc đời trong kiếp làm thuê mưu sinh qua ngày. Cuộc đời tày ngang tội nghiệp bất hạnh hơn khi em sinh ra đã không biết mặt cha mình là ai?

Hai mẹ con cùng an ủi động viên trong căn nhỏ 30m2 tạm bợ chỉ duy nhất một chiếc giường đã xuống cấp heo hắt. Tưởng chừng mẹ là nguồn sống người chăm sóc là động lực để em nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và học tập. Hàng ngày người mẹ tảo tần mưu sinh bằng đủ thứ nghề làm mướn (rửa bát nhà hàng, quán cơm) để kiếm tiền nuôi con ăn học mưu sinh cuộc sống hàng ngày.

Kiều Hưng trước bàn thờ Mẹ.

Ngày 23/10/2019, chị Huyền trên đường đi làm về một tai nạn giao thông ập đến đã cướp đi sinh mệnh. Vụ tai nạn đã cướp đi  người mẹ thân yêu của em là chổ nương tựa duy nhất trong cuộc đời em, heo hắt giờ đây vụt tắt. Ngày 23/10 cũng chính là ngày chị sinh em ra cách đây 13 năm và cũng chính là ngày mẹ em từ giã cuộc đời bỏ lại mình em trên cõi đời. Mẹ em ra đi mãi mãi vào đúng ngày sinh nhật em, rồi từ đây em mang lấy thân phận mồ côi cô độc không nơi nương tựa. Em không cha mẹ, không có anh em, không  bà con nội ngoại; cuộc đời chơ vơ chỉ còn lại mình em với xóm làng. Tang lễ của mẹ em củng phải trông chờ vào tình thương chia sẻ của các nhà hảo tâm, thiện nguyện, mạnh thường quân và bà con làng xóm chung tay để lo đưa tiễn đưa chị về nơi yên nghỉ cuối cùng. 

Ông Kiều Đình Nam chi hội phó chữ thập đỏ TPT Đội trường cho biết thêm: “Khi thấy gia cảnh em hưng thuộc diện khó khăn đặc biệt và tai họa ập đến với gia đình em khi mẹ em không may bị tai nạn giao thông cướp đi sinh mệnh. Em còn bé quá lại không có anh em ruột thịt, nội ngoại thân thích, em không có tiền lo đám tang cho mẹ, bản thân ông cũng như nhà trường và chính quyền đã kêu gọi tình thương chia sẻ của các nhà hảo tâm thiện nguyện và bà con làng xóm để lo đám tang cho chị Huyền.

Phóng viên đại diện cho Toà soạn Thương hiệu và Pháp luật đồng hành cùng số phận.

Không cha giờ lại mất mẹ không bà con ruột thịt thân thích là nỗi đau bất hạnh mất mát lớn nhất đối với em Hưng, không thể có gì bù đắp nổi cho em trong cuộc đời này; khi nỗi đau ấy đã đánh mất đi chổ dựa và những tia hy vọng cho tương lai cuộc sống của em giờ đây không nơi nương tựa. Cuộc sống em rồi sẽ ra sao? Tương lai hẩm hiu nào cho em? ước mơ hoài bảo của em dường như vụt tắt sau nỗi đau mất mát quá lớn và đớn đau này, với em còn quá bé một tâm hồn thơ ngây trong sáng hồn nhiên để cảm thấu và gánh chịu nỗi đau thương bất hạnh này. Tất cả chỉ trông chờ vào tình thương chia sẻ sự quan tâm hỗ trợ động viên của cộng đồng xã hội”. 

Cơ quan, đoàn thể chức năng địa phương cùng chung tay, chia sẻ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với em Kiều Hưng.

Những ngày tiếp theo nỗi đau thương bất hạnh của cuộc đời này em mang tương lai của em sẽ đi về đâu; những ước mơ hoài bão em sẽ như thế nào...?! Những ngày qua trong tột cùng của nỗi đau thương mất mát trong em, khi người mẹ hiền khuất bóng chiếc giường hàng ngày nơi tổ ấm của hai mẹ con cũng theo tục lệ tiễn người quá cố chiếc gường cũng hóa ra đi, em ở lại một mình đơn côi trên manh chiếu, nền nhà bên di ảnh mẹ yêu.  Những ngày qua và nhiều ngày nữa mái nhà đơn sơ dột nát nơi góc bếp âm u, xập xệ thường ngày rau cháo no đói bóng mẹ bàn tay mẹ và  mẹ con bên nhau sáng sáng đi học, chiều tan trường về vẫn còn hơi ấm tình thương gia đình và mẹ yêu giờ đây chỉ còn lại mình em đơn côi bơ vơ giữa đời… “Mồ côi tội lắm ai ơi, đói cơm khát nước biết người nào lo”.

Mong rằng qua nhịp cầu nhân ái của TCĐT Thương hiệu và pháp luật những vòng tay yêu thương hãy cùng chia sẻ, chở che giúp em Kiều Hưng vơi bớt nỗi đau, sự mất mát và tương lai phía trước của em không phải mò mẫm trong mịt mò đen tối.

Mọi sự ủng hộ giúp đỡ xin gửi về : 

Địa chỉ: Em Kiều Hưng ở TDP Tân Miếu - Phường Trung Lương - TX. Hồng Lĩnh- Tỉnh Hà Tĩnh. 

Hoặc STK BIDV 52110000028744 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Kiều Đình Nam. Chi hội phó Chữ thập đỏ - TPT Đội trường THCS Trung Lương. Chi nhánh Hồng Lĩnh,Hà Tĩnh. Điện thoại: 0912.047.457.
Quỹ Đồng hành cùng số phận - TCĐT Thương Hiệu và Pháp Luật. Địa chỉ: Tầng 4 Cung trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.                               

Quốc Khánh – Thanh Giang – Hoàng Hải

Bình luận

Bình luận

Nguyễn Tiến Chức

Bài viết chứa chan, thấm đậm của một trái tim đầy tình nhân ái ❤️

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu