15:01 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Nỗ lực cứu bệnh nhân chấn thương sọ não từ tuyến trung ương trả về

11:36 06/03/2019

(THPL) - Một bệnh nhân bị TNGT nghiêm trọng, chấn thương sọ não, chảy máu và tụ máu não, tiên lượng xấu đã được bệnh viện Việt Đức Hà Nội cho gia đình đưa về lo hậu sự. Thế nhưng, người nhà đã đưa về bệnh viện huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh điều trị và chờ tình huống xấu nhất thế nhưng bệnh nhân đã hồi phục gần 80% sau gần 20 ngày điều trị.

Khoảng 8h30 sáng 12/2/2018, ông Trần Cơ ( 89 tuổi, trú tại thị trấn Cẩm Xuyên) bị TNGT do va chạm với xe ô tô. Sau khi sơ cứu tại bệnh viện Cẩm Xuyên, chuyển ra bệnh viện Hà Tĩnh. Tại đây sau khi chụp cắt lớp vi tính và làm các xét nghiệm, khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Hà Tĩnh khuyên người nhà nên chuyển lên tuyến trên vì bệnh nhân bị nặng, tiên lượng rất xấu và bệnh nhân có tiền sử máu khó đông do giảm tiểu cầu, không thể mổ não.

Khoa ngoại bệnh viện Cẩm Xuyên tiếp nhận bệnh nhân Trần Cơ từ bệnh viện Việt Đức chuyền về để điều trị cầm cự qua ngày.

Người nhà đã chuyển bệnh nhân Trần Cơ ra bệnh viện Việt Đức hà nội ngay trong đêm 12/2. Tại đây, bệnh nhân cũng đã được chụp lại phim và làm các xét nghiệm và kết luận: Bị chấn thương sọ não nặng, chảy máu trong và ngoài màng cứng, tụ máu não cần mổ cấp cứu để cứu bệnh nhân. Tuy nhiên do bệnh nhân Trần Cơ có bệnh lí máu khó đông do giảm tiểu cầu, nên nếu mỗ não sẽ xẩy ra tình trạng không cầm được máu, dẫn đến nguy vong tử vong cao nên khuyên người nhà nên đưa về nhà để lọ việc hậu sự.

Khoảng 10h ngày 14/2 khoa ngoại bệnh viện Cẩm Xuyên tiếp nhận bệnh nhân Trần Cơ từ bệnh viện Việt Đức chuyền về để điều trị cầm cự qua ngày.

Theo bác sỹ Hồ Giang Nam-trưởng khoa ngoại BV Cẩm Xuyên cho biết: Bệnh nhân Trần Cơ khi chuyển đến khoa có tiên lượng rất xấu, nguy cơ tử vong cao, đồng tử giản, véo vào cơ thể không có cảm giác… Thế nhưng với y đức của người thầy thuốc, chúng tôi đã cố gắng động viên người nhà còn nước còn tát, điều trị theo phác đồ của Bộ y tế, cho thở máy và các phương pháp hỗ trợ cho bệnh nhân tốt nhất tại bệnh viện. Anh em y bác sỹ ở đây nghĩ rằng điều trị cho bệnh nhân với hy vọng rất mong manh nhằm kéo dài sự sống thêm.

Tuy nhiên, trong tuần đầu điều trị tích cực, bệnh nhân Trần Cơ đã có những chuyển biến tích cực, khả quan, sau hai tuần thì thì bệnh nhân đã cảm nhận được mọi thứ xung quanh, nhận biết và gọi tên được người nhà, người quen, tự ăn được cháo, sữa, …

Người nhà đang đưa bệnh nhân Trần Cơ đi dạo trong khuôn viên bệnh bằng xe lăn mà không phải dìu, đỡ..

Sáng 6/3, chúng tôi thăm ông tại bệnh viện Cẩm Xuyên và ông cũng đã nhận ra người quen, người nhà đang đưa ông đi dạo trong khuôn viên bệnh bằng xe lăn mà không phải dìu, đỡ.

Anh Trần Văn Huy ( con trai ông Cơ) cho biết: đây là một phép màu, khi các bệnh viện từ tỉnh và trung trả về chúng tôi đã nghĩ đến điều xấu nhất với cha mình. Chúng tôi đưa vào BV Cẩm Xuyên chỉ để kéo dài sự sống để lo việc hậu sự. Không ngờ 20 ngày triều trị tại tại đây, cha tôi tiến triển từng ngày. So với giai đoạn tại bệnh viện Viện Đức thì cha tôi đã hồi phục 70-80%, nhận biết mọi thứ, biết đói, no, biết nói khi đi vệ sinh. Chúng tôi cảm ơn sự tận tình chu đáo của tập thể bệnh viện và khoa ngoại BV Cẩm Xuyên.

Quốc khánh -Trần Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu