19:15 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Nổ lớn trong lòng đất, người dân hoảng loạn chạy khỏi nhà

11:36 18/10/2018

(THPL) - Vào 6 giờ sáng nay (18/10), một cơn động đất có rung chấn nhẹ kèm theo tiếng nổ lớn đã xảy ra tại địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khiến cho người dân hoảng loạn, chạy ra khỏi nhà.

Vào thời điểm kể trên, tại một số xã vùng ven biển huyện Kỳ Anh như: Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Xuân, người dân phát hiện mặt đất có hiện tượng rung lắc, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đã có 3 đợt rung lắc xảy ra.

Theo phản ánh của người dân, thời điểm đó, mọi vật dụng trong nhà đều bị rung lắc, nhiều người nghĩ nhà có "vấn đề" nhưng khi hỏi mọi người xung quanh thì ai cũng đều khẳng định thấy có hiện tượng như vậy.

Do nghĩ có động đất thật nên một số người dân tại các xã vùng ven biển lo lắng đã chạy ra khỏi nhà để đề phòng sự cố bất trắc xảy ra.

hags_tulo
Xã Kỳ Xuân, nơi xảy ra vụ nổ trong lòng đất

Ông Nguyễn Văn Trọng – Trưởng phòng nông nghiệp huyện Kỳ Anh xác nhận thông tin trên và cho biết, động đất xảy ra vào khoảng từ 6 giờ 15 phút sáng nay (18/10).

Vào thời điểm này, người dân tại xã Kỳ Khang sẽ có cảm nhận rõ nhất vì nhà cửa, đồ đạc trong nhà rung lắc, thậm chí bị rơi xuống đất, nhiều người dân đã hoảng loạn chạy ra ngoài do lo sợ nhà sập.

Theo ông Trọng, “có 3 đợt rung lắc, mỗi đợt kéo dài khoảng 3 đến 4 giây. Hiện tại chưa có ghi nhận thiệt hại gì, nhưng dư chấn của vụ rung lắc khiến người dân hoảng loạn, một số hộ dân ở sát biển còn nghe được một âm thanh như là tiếng nổ”.

“Hiện, chúng tôi đang cho người đi về các xã để xem xét tình hình. Theo như báo cáo sơ bộ từ các xã về thì không có thiệt hại gì cả, vụ việc chỉ khiến cho người dân bất an thôi”, ông Trọng nói.

Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, ông Lê Đình Đức, Trưởng công an xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết: “Thời điểm nghe tiếng nổ, tôi tưởng ai đó nổ mìn nên cho anh em đi kiểm tra thì mới biết tiếng nổ phát ra từ lòng đất và nghi đây là một vụ động đất. Sự chấn động sau tiếng nổ, không chỉ xảy ra ở xã Kỳ Xuân mà còn lan sang 2 xã bên cạnh là Kỳ Phú và Kỳ Tiến. Rất may, sự việc trên không gây thiệt hại về người và tài sản”.

Ông Đức cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra hiện tượng trên, khiến người dân hết sức hoang mang lo lắng. Còn một lãnh đạo UBND xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) cho hay, sự chấn động trong lòng đất bắt nguồn từ xã Kỳ Xuân sau đó lan sang xã địa bàn xã này khiến nhà cửa người dân trong toàn xã bị rung lắc nhẹ.

Theo ông Ngô Đức Hợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận có dư chấn động đất xảy ra ở xã Kỳ Xuân và các 2 xã lân cận đã khiến nhà cửa của người dân bị rung lắc nhẹ.

Bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản. “Hà Tĩnh có một vệt nằm trong đới đứt gãy do chuyển động của vỏ trái đất nên mới xảy ra dư chấn động đất. Sự việc xảy ra là dấu hiệu của biến đổi khí hậu", ông Hợi nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu