18:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Nhiều ngư dân trúng đậm cá thu, phấn khởi đón Tết

07:43 12/02/2018

(THPL) - Ngày cận Tết, những con tàu cập cảng đầy ắp cá thu khiến cho ngư dân tại xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh hoan hỉ, vui sướng.

Theo báo Người đưa tin, chiều 11/2, thông tin từ cảng cá Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều ngư dân tại đây đã trúng đậm hàng tấn cá thu, một loại cá có giá trị kinh tế cao khiến bà con hết sức phấn khởi.

ca-thu-3
Là loại cá giàu giá trị dinh dưỡng, cá thu có giá bán rất cao và được người dùng ưa thích. Ảnh: báo Người đưa tin

Anh Trần Quốc Dũng, một chủ tàu trú tại xã Xuân Hội cho biết: "Trong chuyến ra khơi mới đây, tàu của tôi đánh được cả tấn cá thu. Đặc biệt, đợt này có nhiều mẻ cá thu cỡ lớn từ 6 - 7kg".

Theo tìm hiểu, ngoài anh Dũng còn có rất nhiều tàu vỏ thép khác của ngư dân xã Xuân Hội cũng "trúng đậm" hàng tấn cá thu.

Theo báo Dân Việt, anh Trần Quốc Bình (xóm Hội Long xã Xuân Hội huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chủ tàu cá HT96729-TS cho biết: “Sau gần 1 tuần ra khơi tàu cá của gia đình tôi vừa cập cảng Xuân Hội thu về 6 tạ cá thu, với số tiền thu về hơn 150 triệu đồng”.

“Chỉ còn 4 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán- đây cũng là chuyến biển cuối cùng của năm 2017 âm lịch để anh em ngư dân về nghỉ Tết.  Niềm vui nhân đôi, không chỉ trúng đậm mẻ cá lớn mà thời điểm cuối năm giá cá thu cao từ 250.000-300.000 đồng/kg, nên anh em ngư dân có thu nhập khá”- anh Bình nói.

Cũng theo anh Bình, chuyến ra khơi lần này tàu của anh đánh bắt tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ cách bờ khoảng chừng 80 - 100 hải lý. Thời điểm này thời tiết thuận lợi nên đánh cá cũng đỡ vất vả hơn.

Ông Trần Xuân Hương- Chủ tịch UBND xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: “Những ngày cuối năm này không chỉ tàu anh Bình thu nhập cao mà rất nhiều ngư dân ở Xuân Hội cũng vui mừng vì trúng đậm cá khi đi biển”.

“Hiện cả xã có gần 100 chiếc tàu công suất lớn đánh bắt xa bờ, trong đó có 6 chiếc tàu vỏ thép đầu tư tiền tỷ rất thuận lợi trong việc đánh bắt, vươn khơi bám biển”- ông Hương cho biết thêm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu